Thiết bị lắp súng được rao bán trên Lazada. Ảnh chụp màn hình

Theo nguồn tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia), UBND TP.HCM đã chỉ đạo quyết liệt các sở, ngành tiến hành kiểm tra làm rõ thông tin Lazada.vn bán hàng cấm qua mạng sau khi các phương tiện thông tin truyền thông đăng tải nhiều tin bài về việc website thương mại điện tử Lazada.vn rao bán thiết bị lắp ráp súng bắn đạn bi sắt, đạn thạch...

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công Thương, công an thành phố, Cục Quản lý thị trường và Cục Hải quan khẩn trương tiến hành kiểm tra.

Cũng theo văn phòng UBND TP.HCM, các cơ quan chức năng cần tiến hành xử lí ngay các vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, kịp thời ngăn chặn không để đối tượng xấu sử dụng các thiết bị này để phạm tội hoặc vi phạm pháp luật.

Những đơn vị được giao nhiệm vụ phải báo cáo kết quả cho Thành ủy và UBND thành phố trước ngày 28/2.

Liên quan đến tình trạng nói trên, như ICTnews đã đưa, sau khi vụ việc Lazada tiếp tay cho thông tin rao bán thiết bị lắp ráp súng được phát hiện, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cũng đã lên tiếng đề nghị các thương nhân, tổ chức sở hữu website và ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử kiểm tra, rà soát, gỡ bỏ khỏi website và ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử các sản phẩm, thiết bị để lắp ráp súng, vũ khí thô sơ như dao găm, kiếm, côn, cung, nỏ, phi tiêu…

Ngoài ra, triển khai các biện pháp kỹ thuật/bộ lọc, nhân sự kiểm duyệt... nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm vi phạm như phản ánh và các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác (nếu có) trên website và ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định.