Bạn có đang bị dịch vụ VAS “móc túi” tài khoản di động?

Từ vụ công ty SAM Media của Hong Kong “đặt bẫy” người dùng di động, rất nhiều người đã nhắn tin kiểm tra dịch vụ VAS và tá hỏa khi thấy mình cũng đang bị “móc túi” hàng tuần hàng tháng với số tiền không hề nhỏ.

Từ vụ công ty SAM Media của Hong Kong “đặt bẫy” người dùng di động tại Việt Nam để âm thầm trừ tiền trong tài khoản, rất nhiều người đã nhắn tin kiểm tra dịch vụ VAS và tá hỏa khi thấy mình cũng đang bị “móc túi” hàng tuần hàng tháng với số tiền không hề nhỏ.


Các status dạng “Cảnh báo MẤT TIỀN OAN từ điện thoại di động”, “kiểm tra ngay xem bạn đang bị móc túi tài khoản di động hay không”… đang được người dùng di động chia sẻ khá nhiều trên các mạng xã hội như Facebook.

{keywords}
Status trên Facebook của nhà báo P.Q. được chia sẻ lại tới hàng trăm lượt.

Tiêu biểu như status trên Facebook của nhà báo P.Q, đã được cộng đồng chia sẻ tới hàng trăm lượt. Anh Q. cảnh báo bạn bè và mọi người nên lập tức nhắn tin kiểm tra xem thuê bao di động của mình đang sử dụng các dịch vụ gì, đồng thời cho biết “Bạn sẽ không thể tưởng tượng mình bị “móc túi” khủng khiếp như thế nào nếu điện thoại của bạn bị đăng ký ngầm một vài dịch vụ giá trị gia tăng nào đó mà bạn không hề biết”.

“Đó có thể là dịch vụ nhạc chuông, dịch vụ xem video, dịch vụ dự đoán tỷ số, dịch vụ soi cầu lô đề..., những dịch vụ trời ơi đất hỡi có thể từ bé tới giờ bạn mới nghe tên. Những dịch vụ này chỉ "khéo léo" móc túi bạn chừng 3.000 đồng/ngày, đủ để bạn không lấy làm thắc mắc nếu cước thuê bao tháng này hơi tăng cao chút xíu.”, nhà báo P.Q. chia sẻ.

Rất nhiều bạn bè của anh Q. sau đó đã nhắn tin kiểm tra dịch vụ di động của mình và tá hỏa khi phát hiện mình cũng đang bị các dịch vụ VAS âm thầm trừ tiền 2.000 đồng/ngày, 5.000 đồng/tuần hoặc 15.000 đồng/tháng mà không hề hay biết.

Khi khách hàng gọi lên tổng đài các nhà mạng để hỏi vì các dịch vụ VAS này được đăng ký trong tài khoản di động, câu trả lời từ nhân viên tổng đài thường sẽ là “Do anh chị kích vào quảng cáo khi truy cập web trên điện thoại vào ngày…., giờ….”, hoặc “dịch vụ được kích hoạt miễn phí dùng thử trong một tuần, nếu sau đó khách hàng không nhắn tin hủy dịch vụ thì sẽ tự động tính phí…”.

{keywords}.
Rất nhiều người sau khi nhắn tin kiểm tra mới phát hiện thuê bao di động của mình bịnhiều dịch vụ VAS trừ tiền mà họ không hề hay biết.

Điều bất hợp lý trong trường hợp khách hàng khiếu nại về dịch vụ nằm ở chỗ nhà mạng chỉ ra được chi tiết thời điểm khách hàng kích hoạt dịch vụ VAS, loại dịch vụ, còn khách hàng lại không thể ý thức được việc họ đã kích vào quảng cáo nào để bị kích hoạt dịch vụ, hoặc thấy các tin nhắn thông báo dịch vụ VAS thì chỉ nghĩ là tin nhắn rác thông thường.

Vì vậy, ngay bây giờ, bạn nên nhắn tin với các cú pháp sau để kiểm tra xem tài khoản di động của mình có đang bị “cài ngầm” các dịch vụ VAS hay không. Nếu có, bạn nên nhắn tin hủy dịch vụ ngay lập tức.

Soạn TC gửi 1228 để kiểm tra nếu dùng Viettel.

Soạn KT gửi 994 (MobiFone)

Soạn TK gửi 123 (VinaPhone)

Nếu nhẩm tính, “chỉ cần bị 3 dịch vụ chạy ngầm như thế, mỗi năm bạn đã mất 1 chỉ vàng SJC bốn số 9”, nhà báo P.Q. bình luận.

Huy Phong

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !