Từ 2/8, khách hàng doanh nghiệp đã có thể "thuê" Windows 365 Cloud PC, công nghệ máy tính ảo điện toán đám mây cho phép chạy Windows 10 hoặc Windows 11 ngay trên trình duyệt web. Qua đó, dịch vụ này sẽ hỗ trợ quá trình làm việc từ xa của doanh nghiệp, mang lại trải nghiệm PC ngay lập tức trên các thiết bị khác nhau.

Microsoft cho biết với 31 USD/tháng người dùng doanh nghiệp có thể sử dụng phiên bản PC đám mây tương đương 2 CPU, 4 GB RAM, 128 GB bộ nhớ. Ngoài ra, Windows 365 cung cấp nhiều gói khác nhau cho mọi đối tượng doanh nghiệp.

Thue Windows ao gia 20 USD anh 1

Người dùng có thể sử dụng cùng một ứng dụng, công cụ, dữ liệu và cài đặt bất kể đang trên macOS, iOS, Linux hay Android. Ảnh: Microsoft.

Giá dịch vụ sẽ thay đổi nếu người dùng yêu cầu thêm CPU, RAM, bộ nhớ và băng thông. Tuy nhiên, trong trờng hợp khách hàng đã sở hữu bản quyền Windows 10 Professional, chi phí cho thiết lập thấp nhất sẽ từ 20 USD/tháng, bao gồm một CPU ảo, 2 GB RAM, 64 GB bộ nhớ và 12 GB băng thông. Mặt khác, giá của tùy chọn này sẽ là 24 USD/tháng nếu không sở hữu bản quyền Windows cho mọi máy sử dụng.

Gói Premium với 4 CPU ảo, 16 GB RAM, 128 GB dung lượng lưu trữ có giá 66 USD/tháng. Bên cạnh đó, Microsoft cho biết khách hàng có thể nâng cấp nếu họ cần nhiều hiệu năng hơn. Gói mạnh nhất có giá 158USD/tháng gồm 8 vCPU, 32 GB RAM, 512 GB dung lượng.

Trên thực tế, mức giá này rẻ hơn so với việc mua một chiếc PC với cấu hình tương tự. Ngoài ra, người dùng không phải bảo trì khi bị hỏng, hạn chế rủi ro mất dữ liệu khi bị đánh cắp.

Tuy dịch vụ cung cấp PC ảo đã tồn tại hơn một thập kỷ, Microsoft muốn đánh cược vào máy tính đám mây ngay lúc các doanh nghiệp dần chuyển sang làm việc từ xa.

Windows 365 chạy được trên mọi trình duyệt web hiện thời hoặc thông qua ứng dụng Remote Desktop, cho phép người dùng truy cập máy tính đám mây của mình từ nhiều thiết bị khác nhau. Nhân viên có tài khoản Windows 365 có thể sử dụng cùng một ứng dụng, công cụ, dữ liệu và cài đặt bất kể đang trên macOS, iOS, Linux hay Android.

Những gì Windows 365 đem lại không quá khác biệt với các lựa chọn có sẵn ở thời điểm hiện tại. Microsoft cũng đang kinh doanh dịch vụ tương tự là Azure Virtual Desktop và Citrix đã cung cấp máy tính từ xa nhiều năm nay. Điểm khác biệt Microsoft muốn nhấn mạnh là ở sự tiện lợi trong sử dụng và quản lý.

(Theo Zing)

Bị kết án tù vì cài đặt và sử dụng Windows không có bản quyền

Bị kết án tù vì cài đặt và sử dụng Windows không có bản quyền

Một người phụ nữ Tây Ban Nha đã bị kết án 6 tháng tù và phải bồi thường số tiền 3.600 Euro vì cài đặt và sử dụng hệ điều hành Windows cũng như phần mềm Microsoft Office lậu.