Bán dẫn

Cập nhập tin tức Bán dẫn

Không gì có thể cản bước tiến công nghệ của Trung Quốc

Tiến bộ công nghệ của Trung Quốc không thể bị ngăn chặn, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khi họ gặp nhau tại Bắc Kinh hôm 27/3.

Kêu gọi công ty công nghệ Mỹ phân bổ nguồn lực, phát triển bán dẫn tại Việt Nam

Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là đột phá mới của quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt - Mỹ. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn các công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ phân bổ nguồn lực hợp tác về AI và bán dẫn.

Giá cả tăng cao, thiếu hụt lao động đe doạ ‘giấc mơ’ bán dẫn Mỹ

Kế hoạch tái cơ cấu chuỗi cung ứng bán dẫn của Mỹ đối mặt thách thức, khi ít nhất 5 nhà cung ứng của TSMC và Intel thông báo trì hoãn xây dựng cơ sở sản xuất mới do bị đội vốn và thiếu hụt lao động.

Mỹ xem xét trừng phạt mạng lưới bán dẫn bí mật của Huawei

Theo Bloomberg, Mỹ đang xem xét đưa một số công ty bán dẫn Trung Quốc có liên quan đến Huawei vào danh sách "đen", sau đột phá công nghệ lớn năm ngoái.

Thủ tướng khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư bán dẫn, AI tại Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư, trong đó có lĩnh vực mới nổi như bán dẫn, AI.

Ấn Độ muốn trở thành cường quốc bán dẫn toàn cầu trong vòng 5 năm

Ashwini Vaishnaw, Bộ trưởng Bộ Điện tử, Thông tin và Truyền thông Ấn Độ cho biết, nước này muốn trở thành một trong năm nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới trong 5 năm tới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Ngành bán dẫn là ngành công nghiệp nền tảng

"Ngành bán dẫn là ngành công nghiệp nền tảng, là ngành công nghiệp trọng yếu quốc gia", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định trong buổi tiếp ông Chris Miller – tác giả cuốn sách “Cuộc chiến con chip”

Lo Mỹ phản ứng, Samsung và SK ngừng bán thiết bị sản xuất chip đã qua sử dụng

Samsung và SK Hynix, hai hãng chip nhớ hàng đầu thế giới, bắt đầu ngừng bán thiết bị sản xuất chip đã qua sử dụng vì lo sợ vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

Bán dẫn Hàn Quốc cảnh giác cao độ trước tình trạng 'chảy máu' nhân tài

Samsung Electronics và SK Hynix đang theo dõi chặt chẽ xu hướng đáng lo ngại liên quan đến việc các công ty chip Trung Quốc và Mỹ liên tục “câu” nhân tài Hàn Quốc.

Mỹ kêu gọi Nhật Bản, Hà Lan tiếp tục siết xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Mỹ đang thúc giục Nhật Bản và Hà Lan mở rộng các hạn chế xuất khẩu liên quan đến chất bán dẫn sang Trung Quốc, bao gồm thiết bị sản xuất chip thế hệ cũ cũng như hóa chất sản xuất chip.

Chủ tịch FPT: Mất 3 tháng để kỹ sư phần mềm Việt chuyển sang làm chip

Nếu có cách tiếp cận mới, các kỹ sư phần mềm Việt chỉ mất 3 tháng đào tạo để chuyển sang làm chip, thay vì quá trình chuyển đổi 18 tháng.

Huawei, SMIC vượt qua cấm vận công nghệ của Mỹ

Theo Bloomberg, Huawei và SMIC đã sử dụng công nghệ và máy móc Mỹ để sản xuất con chip tiên tiến tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do đàn ông thống trị.

Đạo luật CHIPS của Mỹ gây tổn hại cho Đài Loan như thế nào?

Mặc dù có mục đích tốt nhưng Đạo luật CHIPS được thiết kế kém đến mức có khả năng hạ gục nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới TSMC của Đài Loan (Trung Quốc). Cả Đài Loan và Mỹ đều phải gánh chịu những hậu quả ngoài ý muốn.

Thêm hãng bán dẫn Mỹ đau đầu tìm cách bán chip AI cho Trung Quốc

Theo nguồn tin của Bloomberg, hãng bán dẫn AMD gặp phải rào cản từ chính phủ Mỹ trong nỗ lực bán chip AI dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Sức mạnh bán dẫn của Huawei lọt tầm ngắm sau tuyên bố từ Nvidia

Sau khi Nvidia thừa nhận Huawei là đối thủ hàng đầu, năng lực bán dẫn của hãng công nghệ Trung Quốc được giám sát kỹ lưỡng.

Chip bán dẫn sẽ ngày càng đắt đỏ

Tình trạng khan hiếm nước ảnh hưởng đến các công ty bán dẫn như TSMC – nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới.

FPT và Siemens hợp tác về phần mềm ô tô và chip bán dẫn

Ngày 26/2/2024, Siemens và FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác nhằm đưa công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, đẩy mạnh sản xuất chip bán dẫn, giúp các tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số mạnh mẽ.

'Đại gia' bán dẫn TSMC khánh thành nhà máy chip đầu tiên tại Nhật Bản

TSMC – xưởng đúc bán dẫn lớn nhất thế giới – vừa khánh thành nhà máy đầu tiên tại Nhật Bản, mở đường cho việc sản xuất chip điện thoại và ô tô Sony, Renesas từ cuối năm nay.

Trung Quốc tham vọng lớn tên lửa tái sử dụng, Nhật đổ tỷ USD vào bán dẫn

Trung Quốc tham vọng lớn về tên lửa tái sử dụng; Nhật Bản đổ tỷ USD vào bán dẫn... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.