bản đồ

Cập nhập tin tức bản đồ

Google Maps cập nhật tính năng hữu ích cho 'tín đồ' du lịch

Ngày 26/10, Google mở rộng các tính năng hiện có và giới thiệu một số tính năng mới cho ứng dụng Maps (Bản đồ).

Tử vong vì đi theo chỉ dẫn của Google Maps

Gia đình người đàn ông bị chết vì lái xe qua cây cầu hỏng theo chỉ dẫn Google Maps đã đệ đơn kiện Google.

Bác bỏ bản đồ mới của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông

Việt Nam bác bỏ bản đồ mới được Trung Quốc ấn hành có tuyên bố chủ quyền phi pháp đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

TP.HCM có bản đồ ứng phó ngập lụt và di dời dân khi có bão cấp 8

Bản đồ ứng phó ngập lụt hiển thị các khu vực xung yếu, số liệu cư dân phải di dời, đồng thời có hướng di chuyển, điểm an toàn cho người dân tránh bão.

Google nâng cấp ảnh vệ tinh, quốc kỳ Việt Nam hiện rõ trên đảo Trường Sa Lớn

Sau khi Google cập nhật ảnh vệ tinh, hình ảnh lá cờ khổng lồ làm bằng gốm ở đảo Trường Sa Lớn đã có thể quan sát rõ nét trên Google Maps và Google Earth.

Vụ bản đồ thiếu quốc kỳ: Google chưa nâng cấp ảnh vệ tinh đảo Trường Sa Lớn

Tròn một tuần sau vụ việc bản đồ không hiển thị quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, Google vẫn chưa nâng cấp ảnh vệ tinh của Google Maps.

Ảnh vệ tinh thiếu quốc kỳ: Vì sao có sự khác biệt giữa Google và Apple Maps?

Google cho rằng chất lượng ảnh vệ tinh kém nên không thấy quốc kỳ trên đảo Trường Sa Lớn. Tuy nhiên, với Apple Maps, người dùng có thể thấy rõ lá cờ khổng lồ được làm bằng gốm này.

Ảnh vệ tinh thiếu quốc kỳ: Bộ TT&TT đề nghị Google nhanh chóng khắc phục

Trước những bức xúc về việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn (Quần đảo Trường Sa, Việt Nam), Bộ TT&TT đã làm việc với Google.

Google nói gì về bản đồ không hiển thị quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn?

Dư luận đang bức xúc trước vụ việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn (Quần đảo Trường Sa, Việt Nam).

Apple Maps đã thêm quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa theo yêu cầu của Bộ TT&TT

Theo yêu cầu từ phía cơ quan chức năng, Apple đã bổ sung dữ liệu về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trên ứng dụng bản đồ Apple Maps.

Grab sẽ kinh doanh mảng bản đồ

Nhờ mạng lưới tài xế di chuyển khắp hang cùng ngõ hẻm, Grab xây dựng được hệ thống bản đồ có ưu thế hơn một số đối thủ và sẽ kinh doanh mảng này.

Grab sẽ kinh doanh mảng bản đồ

Nhờ mạng lưới tài xế di chuyển khắp hang cùng ngõ hẻm, Grab xây dựng được hệ thống bản đồ có ưu thế hơn một số đối thủ và sẽ kinh doanh mảng này.

Google Maps sẽ tự động tính toán phí cầu đường giúp bạn

Mới đây, Google đã chính thức bổ sung thêm tính năng tự động ước tính phí cầu đường, đồng thời cảnh báo các tín hiệu giao thông trên đường để người dùng chủ động giảm tốc độ.

"Dùng bản đồ số của nước ngoài, dữ liệu người Việt sẽ không an toàn"

Ông Vũ Minh Trí, Phó Chủ tịch công ty IOTLink cho rằng, nếu sử dụng bản đồ số của các công ty nước ngoài có nghĩa là dữ liệu và hành vi của người dùng Việt sẽ nằm trong tay các công ty nước ngoài.

Người khoác áo mới cho đường phố Hà Nội trên bản đồ smartphone

Ngõ ngách Hà Nội lên ứng dụng bản đồ chạy bộ bỗng trở thành các tác phẩm nghệ thuật công phu. 

Một công ty bị phạt vì đăng bản đồ không có Hoàng Sa và Trường Sa

Công ty TNHH Hướng tới Minh bạch đăng bản đồ thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên trang thông tin điện tử nội bộ bị xử phạt 25 triệu đồng.

Tiêu hủy bản đồ in “đường lưỡi bò” phi pháp treo tại bốn doanh nghiệp ở Hải Dương

Bốn doanh nghiệp có người Trung Quốc tại Hải Dương treo 6 bản đồ có in “đường lưỡi bò” phi pháp. Công an tỉnh xử phạt và tiêu hủy số bản đồ vi phạm.

 

Thận trọng với bản đồ tự tạo về nghi nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

 Chỉ ít ngày sau khi được đăng tải, bản đồ tự tạo các địa điểm có người nghi lây nhiễm virus Corona (Covid-19) tại Hà Nội đã có gần 1,4 triệu lượt xem và chia sẻ trên các trang mạng.  

 

Vmap: Bản đồ số của người Việt chính thức đi vào hoạt động

 Vmap hiện có hơn 23,4 triệu dữ liệu địa chỉ trên cả nước. Bên cạnh các tính năng cơ bản như tìm kiếm địa chỉ, chỉ đường, Vmap sẽ hiển thị địa chỉ chi tiết tới từng số nhà, dù ở thành thị hay miền núi, vùng sâu, vùng xa.

 

Đà Nẵng thành lập Ban chỉ đạo kiểm kê đất đai năm 2019

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND TP Đà Nẵng xây dựng phương án, kế hoạch và chỉ đạo UBND các quận, huyện, xã, phường, các ngành có liên quan tổ chức thực hiện kiểm kê đất đai và bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019.