{keywords}
(Ảnh: lhsepic)

Mỗi hành động của chúng ta đều phát sinh khí nhà kính, gây ô nhiễm môi trường. Đã có nhiều công cụ trên Internet để tính toán lượng phát thải của mỗi người, tuy nhiên, một website sẽ giúp bạn biết được khí thải phát sinh khi sử dụng mạng xã hội.

Đó chính là website Compare the Market. Khi truy cập vào đây, bạn sẽ nhìn thấy những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Để tính toán lượng phát thải carbon, chỉ cần điền số phút bạn dành mỗi ngày trên các mạng này.

Khi bấm vào nút “Calculate”, máy tính sẽ cung cấp lượng khí thải carbon hàng ngày và hàng năm từ mỗi nền tảng theo đơn vị gCO2Eq. Bằng cách này, bạn sẽ biết được thói quen sử dụng TikTok hay Facebook ảnh hưởng thế nào đến trái đất.

Theo Compare the Market, khí thải trung bình của mỗi phút dùng mạng xã hội được đo lường trên một chiếc smartphone Samsung Galaxy S7 và lấy nguồn từ Greenspector. Sau khi người dùng nhập số phút, máy tính sẽ nhân nó lên để cho kết quả cuối cùng.

Website còn thống kê nền tảng mạng xã hội nào phát thải nhiều nhất. Dường như top 3 gây ô nhiễm môi trường nhất là TikTok, Reddit và Pinterest với lượng phát thải tương ứng là 2,63 gCO2Eq/phút, 2,48 gCO2Eq/phút và 1,3gCO2Eq/phút.

Du Lam (Theo PhoneArena)

Người Việt tiêu tốn nhiều giờ mỗi ngày cho ứng dụng di động, mạng xã hội

Người Việt tiêu tốn nhiều giờ mỗi ngày cho ứng dụng di động, mạng xã hội

Nhóm người dưới 26 tuổi tại Việt Nam dành hơn 7 tiếng mỗi ngày cho các ứng dụng trên di động với những app phổ biến như Facebook, Youtube, Zalo, Tik Tok, Facebook Messenger, Shopee...