Bán gần 2 triệu xe, thị phần xe máy Honda vẫn tiếp tục "bành trướng"

Hãng xe Nhật cho biết, đang chiếm gần 80% thị phần xe máy Việt Nam, với gần 2 triệu xe được bán ra trong năm 2021.

Theo số liệu từ Honda Việt Nam, trong tháng 12/2021, hãng đã bán ra 253.849 xe máy các loại, tăng 26.0% so với tháng trước và tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính trong cả năm 2021, liên doanh này đã bán ra tổng cộng 1,992 triệu xe máy ở thị trường VIệt Nam. Hãng cho hay đang nắm 79,9% thị phần trong năm 2021 và thị phần đã tăng 1% so với cùng kì năm ngoái.

{keywords}
Gần 2 triệu xe máy Honda đã bán ra tại thị trường Việt Nam năm 2021. Ảnh minh họa

Honda hiện là hãng xe có dải danh mục sản phẩm dày nhất ở mọi phân khúc. Năm 2021, Honda đã giới thiệu 6 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu được ra mắt chính hãng tại thị trường Việt Nam trong đó có mẫu xe cao cấp SH350i, xe côn tay Winner X và loạt xe thuộc phân khúc mô tô phân khối lớn.

Thống kê chi tiết cho thấy, mẫu xe số Wave Alpha đạt 376.514 xe, chiếm 18,9% tổng doanh số bán xe máy của Honda bán ra. Trong khi đó dòng xe ga Vision đạt tổng cộng 490.613 xe, chiếm 24,6% tổng doanh số bán xe máy. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 213.492 xe, tăng 31,9% so với năm 2020.

Thị trường xe máy đã được dự đoán bước vào ngưỡng bão hòa trong một thời gian dài. Năm 2021 cũng là một năm thị trường xe máy Việt Nam gặp khó do tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất và sức tiêu thụ của thị trường.

Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy VAMM trước đó cho thấy, lượng xe máy bán ra của Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha trong quý III/2021 sụt giảm trên 45%, so với cùng kỳ năm 2020. 

Theo đó, trong 3 tháng từ tháng 7/2021 đến hết tháng 9/2021, các nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam bán ra tổng số 367.037 xe ra thị trường, giảm 45.84% so với cùng kỳ năm 2020. Con số này cũng sụt giảm nghiêm trọng so với lượng xe bán ra của quý II là 667.360 xe.

Phúc Vinh

Các hãng xe máy ở Việt Nam bắt đầu cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn

Các hãng xe máy ở Việt Nam bắt đầu cạnh tranh ở phân khúc xe phân khối lớn

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !