Khách hàng  nước ngoài mua bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên” ngay sau khi được phát hành. Ảnh VietnamPost cung cấp

Vào lúc 16h ngày 26/2/2019, tại Trung tâm Báo chí quốc tế, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính "Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội". Bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên” do các họa sĩ Nguyễn Du và Tô Minh Trang của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Bộ tem gồm 1 mẫu có giá mặt 4.000 đồng với khuôn khổ 43mm x 32mm và 1 blốc tem với khuôn khổ 222mm x 114mm. Tem được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 26/2/2019 đến ngày 31/12/2020.

Theo nguồn tin từ Ban Tem bưu chính, thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bộ tem “Chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên” được duyệt in với số lượng 2 triệu bộ tem, nhưng do thời gian in quá gấp, đến sáng 25/2 mới chuyển ra nhà in, đến chiều 26/2 đã phát hành nên khi phát hành mới có 800.000 bộ tem được in xong, số lượng còn lại sẽ tiếp tục in và đưa ra thị trường trong vài ngày tới.

Nguồn tin từ Ban Tem bưu chính cũng cho biết, sau khi phát hành từ chiều 26/2, bộ tem “Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên” đã thu hút được sự chú ý của người dân cũng như giới sưu tập tem. Tính đến trưa ngày 27/2/2019 tại các bưu cục ở địa bàn Hà Nội gần như đã bán hết bộ tem. Chỉ còn lại một số lượng hạn chế đang bán tại cửa hàng của Công ty Tem ở 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Dự tính đến chiều ngày 27/2 sẽ bán hết. Có thể nói, đây là kỷ lục về việc bán một số lượng tem ngay sau khi ra mắt do Bưu điện Việt Nam phát hành.

Bà Ngô Hoài Thanh, Trưởng Ban Tem bưu chính chia sẻ với ICTnews, từ khi nhận được chỉ đạo phát hành bộ tem đến khi chính thức phát hành chỉ trong vòng 5 ngày. Ngay khi được giao nhiệm vụ, chỉ trong 1 đêm các họa sỹ đã cùng lên ý tưởng cho các phương án mẫu. Đến sáng hôm sau là mang mẫu đi báo cáo và trình phê duyệt, sau đó chỉnh sửa nhiều lần theo chỉ đạo. Rất may mắn là các họa sỹ bám sát chủ đề của Hội nghị do Bộ Ngoại giao đưa ra nên  khi trình duyệt mẫu phải chỉnh sửa rất ít. Trong đó, đích thân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã duyệt mẫu tem. Ngay sau khi được phê duyệt, ngay trong đêm họa sỹ đã bay vào TP.HCM để hoàn thiện thiết kế và chuẩn bị in tem. Cho đến sáng 25/2 là bắt đầu in tem, đến 26/2 đã hoàn thành bộ tem và chính thức phát hành trên mạng bưu chính. Có thể nói đây cũng là một kỷ lục về thời gian chuẩn bị từ thiết kế, in ấn đến phát hành một bộ tem chỉ trọn vẹn trong 5 ngày.

Họa sỹ thiết kế bộ tem Nguyễn Du cũng cho ICTnews biết, kể từ khi nhận nhiệm vụ thiết kế bộ tem, đến khi hoàn thành in và đưa ra phát hành là suốt 5 ngày đêm tổ họa sỹ của Công ty Tem hầu như không ngủ, tất cả tập thể công ty Tem đã rất nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng. Và đến nay, bản thân họa sỹ Nguyễn Du rất tự hào vì đã đóng góp một phần nhỏ bé vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều tại Việt Nam. "Đây là thành công và cố gắng hết mình của toàn tập thể Công ty Tem", họa sỹ Nguyễn Du nói.

Theo ghi nhận của ICTnews tại cửa hàng của Công ty Tem ở 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội vào sáng 27/2, lượng người mua bộ Tem Chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên cũng rất tấp nập. Cùng với mua con tem, người mua của mua các vật phẩm đi kèm thì phong bì, block tem, maxicard...

Hai họa sỹ thiết kế bộ tem và giám đốc công ty Tem cũng có mặt tại cửa hàng để ký tặng người mua tem và các kỷ vật do công ty Tem phát hành.

Hình ảnh những khách hàng mua trọn bộ tem và các vật phẩm đi kèm vào sáng 27/2 tại cửa hàng của Công ty Tem tại 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội: