Hiện tại Google Photos cung cấp không gian lưu trữ miễn phí không giới hạn cho ảnh có dung lượng từ 16 MP trở xuống và video độ phân giải Full HD.

Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 1/6/2021, Google Photos sẽ không còn ưu đãi này. Sau thời điểm đó, tất cả ảnh tải lên sẽ được tính vào dung lượng lưu trữ trong tài khoản Google.

Google Photos khong mien phi anh 1

Google Photos không còn miễn phí từ giữa năm sau. Ảnh: Shutterstock.

Dịch vụ này miễn phí 15 GB, chia sẻ giữa Google Photos, Google Drive và Gmail. Nếu cần thêm bộ nhớ để lưu ảnh, người dùng phải trả tiền cho gói Google One.

Ở lại với Google Photos

Dung lượng lưu trữ miễn phí 15 GB so ra vẫn cao hơn các nhà cung cấp khác. Ví dụ, Apple miễn phí 5 GB trên iCloud hay Dropbox chỉ có 2 GB, đồng thời giới hạn số lượng thiết bị kết nối.

Nếu dự định tiếp tục sử dụng Google Photos, bạn có thể theo dõi lượng dung lượng đã dùng và phần còn trống từ trang web Google One Storage tại địa chỉ one.google.com/storage.

Ngoài ra, Google cũng có trang web Storage Management để giúp người dùng dễ dàng xóa đi dữ liệu không cần thiết như các thư mục, ảnh, video kích thước lớn tại địa chỉ one.google.com/storage/management.

Google Photos khong mien phi anh 2

Google One cung cấp nhiều mức lưu trữ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ảnh: Google.

Hiện tại Google One cung cấp nhiều mức dung lượng khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Gói thấp nhất là 100 GB, giá 45.000 đồng/tháng hoặc 450.000 đồng/năm.

Nếu cần lưu trữ nhiều hơn, người dùng có thể chọn gói 200 GB (69.000 đồng/tháng hoặc 690.000 đồng/năm) hoặc 2 TB (225.000 đồng/tháng hoặc 2.250.000 đồng/năm).

Tất cả gói trả phí đều được hỗ trợ tốt hơn và cho phép chia sẻ với tối đa 5 thành viên trong gia đình.

"Dọn nhà" sang dịch vụ khác

Nếu không muốn tiếp tục sử dụng Google Photos, người dùng có thể tải về toàn bộ ảnh của mình trước đây để sao lưu lên dịch vụ thay thế.

Google cung cấp đầy đủ công cụ tại trang takeout.google.com. Bạn truy cập vào địa chỉ này, lựa chọn dữ liệu (bao gồm ảnh và những nội dung khác) và tải về thiết bị của mình.

Sau khi hoàn tất tiến trình, hãng sẽ gửi liên kết tải xuống qua email, người dùng có thể download trong vòng 1 tuần. Dữ liệu được nén lại dưới dạng file zip.

Có nhiều dịch vụ thay thế Google Photos để người dùng lựa chọn. Dưới đây là một số cái tên đáng chú ý nhất.

- iCloud:

Nếu đang sử dụng iPhone, iPad, Mac hoặc các thiết bị khác của Apple, thì lưu trữ ảnh với iCloud là lựa chọn phù hợp nhất. Hãng không cho phép bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ 3 chạy nền và đồng bộ ảnh liên tục trên iPhone, iPad, ngoại trừ iCloud.

Google Photos khong mien phi anh 3

Các gói trả phí của iCloud khởi điểm từ mức 0,99 USD. Ảnh: Apple.

Dịch vụ này chỉ miễn phí 5 GB đầu, muốn tăng dung lượng, người dùng phải trả tiền với mức khởi điểm 0,99 USD/tháng cho dung lượng 50 GB. iCloud cũng có gói 200 GB (2,99 USD/tháng), được chia sẻ với các thành viên trong gia đình.

- Amazon Photos:

Amazon không phải dịch vụ đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi lưu trữ ảnh, nhưng đây vẫn là một lựa chọn tốt. Đặc biệt, nếu bạn đang là thành viên Amazon Prime, hãng sẽ cung cấp miễn phí dung lượng lưu trữ ảnh chất lượng đầy đủ, không giới hạn.

- Microsoft OneDrive:

Giống như nhiều dịch vụ khác, OneDrive có thể tự động tải ảnh và video từ điện thoại lên bộ nhớ đám mây. OneDrive được tích hợp vào Windows 10 và có sẵn trên các nền tảng khác. Nếu người dùng mua Microsoft 365, hãng sẽ khuyến mãi thêm dung lượng lưu trữ 1 TB trên OneDrive.

- Dropbox:

Dịch vụ điện toán đám mây nổi tiếng này đồng bộ tất cả dữ liệu từ thiết bị của người dùng, bao gồm ảnh và video trên điện thoại thông qua tính năng Camera Uploads.

Tuy nhiên, Dropbox chỉ cung cấp dung lượng miễn phí 2 GB và giới hạn tối đa 3 thiết bị kết nối cùng lúc. Gói trả tiền khởi điểm lên đến 9,99 USD/ tháng (dung lượng 2 TB).

Theo Zing

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ giữa năm 2021

Google Photos sẽ ngừng lưu trữ ảnh miễn phí từ giữa năm 2021

Người dùng sẽ không thể lưu trữ ảnh của mình miễn phí lên Google Photos trong thời gian tới, dù lưu trữ ở chất lượng cao hay ảnh gốc đều sẽ tính vào 15GB miễn phí.