{keywords}

Mới đây, nền tảng livestream Bilibili thông báo đã đạt được thỏa thuận chiến lược với nhà phát triển Riot Games.

Theo đó, công ty đã mua bản quyền phát sóng thành công các giải đấu quốc tế Liên Minh Huyền Thoại ở Trung Quốc trong 3 năm tới. Giá trị của bản hợp đồng theo tiết lộ khoảng 800 triệu nhân dân tệ (113 triệu USD), theo Beijing News.

Thỏa thuận bao gồm quyền phát sóng các giải vô địch thế giới (World Championship), giao hữu giữa mùa giải (MSI) và siêu sao đại chiến (All-Star) của Liên Minh Huyền Thoại, bắt đầu từ mùa World Championship 2020 và kết thúc ở mùa MSI 2023.

Ngoài phát sóng trực tiếp các giải đấu, Bilibili cũng sản xuất những video hậu trường bên lề và phối hợp với Riot tổ chức chuỗi sự kiện offline ở Trung Quốc. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ MSI năm nay đã bị Riot hủy bỏ sau khi điều chỉnh lịch thi đấu muộn. World Championship hay còn gọi là Chung Kết Thế Giới, vẫn được tổ chức không khán giả ở Thượng Hải vào tháng 9 tới.

Trung Quốc đang được xem là thị trường tiềm năng cho các giải đấu quốc tế. Ba mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa 2019/2020 đã được bán cho PPTV với giá 700 triệu USD, trở thành thị trường đắt giá thứ hai thế giới sau khu vực châu Phi hạ Sahara.

Riot thuộc sở hữu của Tencent. Gã khổng lồ Internet Trung Quốc cũng là cổ đông lớn nhất ở Bilibili với 18% cổ phần và nắm giữ cổ phần ở những nền tảng livestream khác tại Trung Quốc như Huya và DouYu.

Quyết ngăn nạn nghiện game, Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống định danh người chơi vào tháng 9

Quyết ngăn nạn nghiện game, Trung Quốc sẽ ra mắt hệ thống định danh người chơi vào tháng 9

Hệ thống được áp dụng trên quy mô toàn quốc này đảm bảo bất kỳ ai muốn chơi trò chơi phải đăng nhập bằng tên thật của chính họ.

Phương Nguyễn (theo Sportspromedia)