bản quyền tin tức

Cập nhập tin tức bản quyền tin tức

Cơ quan báo chí Việt Nam có thể đặt vấn đề chia sẻ doanh thu với Google

Việc Google đồng ý chia sẻ doanh thu với báo chí châu Âu có thể là tiền lệ để truyền thông Việt Nam đàm phán với hãng này về việc trả phí khi sử dụng tin tức.

Hàn Quốc thúc đẩy ban hành luật buộc Google phải trả phí bản quyền tin tức

Với việc nhiều quốc gia trên thế giới đang xem xét đưa ra các quy định chống độc quyền trên các nền tảng kỹ thuật số, Hàn Quốc mới đây cũng đã thúc đẩy ban hành luật buộc Google phải trả phí bản quyền tin tức.

Cuộc chiến bản quyền tin tức: Canada nối gót Australia

Sau Australia, Canada có thể sẽ là quốc gia tiếp theo có động thái cứng rắn đối với những “gã khổng lồ” công nghệ về vấn đề bản quyền tin tức.

Áp lực pháp lý toàn cầu đằng sau thỏa hiệp của Facebook với Australia

Có thể thấy rằng sự độc quyền hay thống trị của Google và Facebook không phải là mạnh, họ vẫn cần phải tôn trọng luật pháp địa phương, cũng như tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

Facebook ký ý định thư với công ty truyền thông Úc sau khi khôi phục tin tức

Facebook cho biết, đã ký ý định thư với các công ty truyền thông Úc, một ngày sau khi Quốc hội thông qua luật buộc các hãng công nghệ lớn trả tiền nội dung tin tức.  

Facebook hẹn phục hồi Page các báo Australia khi nào?

Giới truyền thông Australia bày tỏ một chút khó hiểu về chuyện thời gian chờ khôi phục tin tức trên Facebook bị kéo dài.

Facebook ‘lộng hành’ khiến lượng truy cập báo chí Úc giảm mạnh

Dữ liệu mới nhất cho thấy, quyết định chặn tin tức tại Australia đã khiến lưu lượng truy cập đến các tờ báo của nước này lao dốc.

Australia kêu gọi chung tay chống lại sự 'bắt nạt' của Facebook

Thủ tướng Australia sẽ khởi động một chiến dịch kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu chung tay chống lại hành vi ngăn chặn tin tức của các hãng truyền thông nội địa Australia xuất hiện trên Facebook.

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông.

Google có cách thỏa hiệp luật mua tin tức ở Australia?

Google thường xuyên nhắc đến kế hoạch tự lập ra website tin tức ở Australia, ký hợp đồng nội dung với các tờ báo nước này mà không bị ảnh hưởng bởi đạo luật mới.

Facebook bắt đầu trả tiền tin tức tại Anh

Facebook ra mắt sản phẩm Facebook News tại Anh từ ngày 26/1 và bắt đầu trả tiền bản quyền cho các nhà xuất bản.

Căng thẳng leo thang, Google dọa cắt dịch vụ tìm kiếm tại Australia

Google dọa sẽ vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm tại Australia nếu bị ép phải trả tiền tin tức cho các nhà xuất bản địa phương.