Trong sự kiện diễn ra vào hôm 13/10, đúng như tin đồn và kì vọng, Apple đã chính thức ra mắt những chiếc iPhone 12 mà không đi kèm phụ kiện.

Cụ thể, những chiếc iPhone mới này đều được bán ra trên thị trường mà không kèm theo cục sạc và tai nghe có dây EarPods.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này: Có 1 chiếc iPod được giấu trong hộp đựng iPhone 12 Ảnh 1
(Ảnh: Karl Conrad / YouTube)

Bên cạnh đó, những dòng máy cũ hơn là iPhone 11, iPhone XR và iPhone SE (2020) cũng có chung thay đổi này. Lý do được Apple đưa ra là nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Với động thái cắt giảm phụ kiện mới nhất của Apple, hộp đựng iPhone cũng được thiết kế lại nhỏ gọn hơn trước đó rất nhiều.

Mới đây, nhiều người mua iPhone mới còn phát hiện một điều bất ngờ ẩn chứa bên trong hộp đựng iPhone mới: 1 chiếc iPod Classic.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này: Có 1 chiếc iPod được giấu trong hộp đựng iPhone 12 Ảnh 2
(Ảnh: Joseph Keller / iMore)

Theo đó, hộp đựng iPhone 12 lần đầu tiên sau khi đã loại bỏ củ sạc và tai nghe đã có một bố cục mới mẻ hơn.

Trong đó, sách hướng dẫn sử dụng và sợi cáp Lightning đi kèm được sắp xếp theo một cách tình cờ (hoặc hữu ý) khiến chúng trông giống như một chiếc iPod Classic của Apple.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này: Có 1 chiếc iPod được giấu trong hộp đựng iPhone 12 Ảnh 3
(Ảnh: u/Kahnartist81)

Nơi đựng sách hướng dẫn được đánh giá là trông giống phần màn hình của iPod và nơi đựng cáp sạc Lightning được cho là trông khá giống phần thân máy.

Một số Redditor (người dùng Reddit) cảm thấy rất phấn khích với phát hiện này. Có không ít ý kiến còn cho rằng, Apple đã cố tình tặng cho người dùng một chiếc 'iPod Classic' để đền bù cho việc cắt giảm củ sạc và tai nghe.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này: Có 1 chiếc iPod được giấu trong hộp đựng iPhone 12 Ảnh 4
(Ảnh: Apple)

Ở thời điểm hiện tại, động thái cắt giảm củ sạc và tai nghe EarPods của Apple vẫn đang tạo ra rất nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, việc "Táo khuyết" cắt giảm phụ kiện chỉ giúp hãng thu được nhiều lợi nhuận hơn, chứ không phải xuất phát từ lý do bảo vệ môi trường.

"Không có tai nghe thì cũng được đi… nhưng loại bỏ củ sạc thì thật quá đáng… Điều này chẳng khác nào bảo tôi ăn mà không dùng đũa", một người dùng bức xúc.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết điều này: Có 1 chiếc iPod được giấu trong hộp đựng iPhone 12 Ảnh 5
(Ảnh: Apple)

Ngoài ra, iPhone mới chỉ đi kèm với dây sạc USB-C to Lightning, do đó dù người dùng còn giữ những củ sạc theo các đời máy trước thì vẫn phải mua lại củ sạc có đầu USB-C.

(Theo Saostar)

Câu chuyện về chiếc iPod tối mật được chính phủ Mỹ chế tạo 'ngay dưới mũi' Steve Jobs

Câu chuyện về chiếc iPod tối mật được chính phủ Mỹ chế tạo 'ngay dưới mũi' Steve Jobs

Chỉ có bốn người tại Apple biết về dự án này vào thời điểm đó.