Bán thịt cá, rau củ ở ngoại ô xa xôi nhưng Bách hóa Xanh thu 1.000 tỷ đồng mỗi tháng

ictnews Theo ông Trần Kinh Doanh, CEO của Bách hóa Xanh, ngưỡng doanh thu 1.000 tỷ sớm vượt dự kiến 2 tháng. Hiện nay tốc độ phát triển của Bách hóa Xanh phải tính theo từng tuần, từng tháng.

Khung cảnh đông đúc thường thấy ở các siêu thị Bách hóa Xanh.

Gia nhập thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh chỉ từ năm 2015, đến nay Bách Hóa Xanh đã tiến một bước dài khi chính thức đạt mốc hơn 1000 tỷ đồng/tháng vào tháng 7/2019. Với tốc độ này chuỗi siêu thị mini nhiều khả năng sẽ về đích ở mức 12.000 - 13.000 tỷ trong năm 2019. Nhìn vào bức tranh trong ngành, trong khi đơn vị hiện dẫn đầu ở mảng bán lẻ hàng thực phẩm và tiêu dùng phải mất gần 30 năm để đạt mức doanh thu 30.000 tỷ đồng, Bách hóa Xanh chỉ cần tới 4 năm để đạt được 1/3 số đó.

Ít ai ngờ rằng chuỗi bán lẻ thực phẩm ngày nào còn loay hoay giải quyết bài toán nguồn hàng, mặt bằng… nay đã nắm gần như toàn bộ “bí kíp” để mua hàng và bán hàng hiệu quả. Chẳng hạn, chuỗi đã đổi sang cách thức mua hàng mới đối với các sản phẩm tươi sống ngay tại thị trường địa phương giúp gia tăng sản lượng hàng hoá, cải thiện biên lợi nhuận gộp, sản phẩm tươi ngon hơn do giảm đáng kể thời gian trung chuyển từ nơi thu hoạch và sơ chế đến tay người tiêu dùng. Ngoài trái cây và cá biển, chuỗi tiếp tục thử nghiệm nhập khẩu trực tiếp bánh kẹo với giá bán hấp dẫn, thấp hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường từ 20% đến 30%, nhờ vậy đã tiêu thụ hết 4 containers bánh kẹo chỉ trong vòng 2 tuần.

Ở phương diện bán hàng, “bí kíp” để tăng doanh thu ngoài việc mở mới điểm bán là tối ưu các điểm bán cũ nhằm làm tăng doanh thu trên một cửa hàng. Chẳng hạn, Bách Hóa Xanh triển khai việc nâng cấp các cửa hàng size chuẩn thành cửa hàng lớn 300m2, giúp doanh thu tăng 20%. Các cửa hàng 300m2 đang hoạt động tốt được chuyển đổi thành mô hình Double Shop (BHX kết hợp bán gia dụng), khiến doanh thu tăng lên 30%.

Bán đồ nhà bếp ở một siêu thị Bách hóa Xanh giúp tăng 30% doanh thu cho cửa hàng

Nếu như trước đây người ta nghi ngại về việc một doanh nghiệp vốn chỉ quen bán những mặt hàng có thời gian lưu trữ lớn như điện thoại, điện máy chuyển sang bán rau, củ, thịt cá có “date” chỉ được tính bằng giờ thì nay người ta dường như đang “phát cuồng” với những thành tích của Bách hóa Xanh. Trên thị trường chứng khoán, sự tin tưởng của nhà đầu tư vào Bách hóa Xanh khiến giá MWG tăng đều đặn. Ngày 6/8/2019 mã MWG vẫn giữ sắc xanh lên mức đỉnh 110.000/CP mặc cho cả thị trường đỏ lửa do chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gia tăng.

Ông Phùng Tuấn Đức rời Gojek Việt Nam

Gojek vừa công bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, thay ông Phùng Tuấn Đức vừa rời công ty này để theo đuổi sự nghiệp riêng.

SotaTek mở văn phòng mới tại Hàn Quốc

Công ty cổ phần công nghệ SotaTek, đại diện Việt Nam đi đầu về công nghệ blockchain khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) vừa khai trương văn phòng tại Hàn Quốc với mục tiêu chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

Tận dụng thời cơ vàng để Việt Nam có những kỳ lân công nghệ

Việt Nam đang là một trong 3 trụ cột của tam giác vàng khởi nghiệp và còn dư địa lớn để phát triển, đồng thời sở hữu nguồn nhân lực dồi dào, cần tận dụng thời cơ này để phát triển.

Hà Nội đã công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ công nghiệp chủ lực

Theo Sở TT&TT Hà Nội, tính đến trung tuần tháng 12/2022, Thành phố đã triển khai đánh giá, xét chọn và công nhận 30 sản phẩm, dịch vụ CNTT của 7 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang “khát vốn”

Nhận định các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang rất khát vốn để hoạt động, đại diện Viện Chiến lược TT&TT cũng chỉ ra 3 điểm nghẽn trong việc huy động vốn của nhóm doanh nghiệp này.

CTO Sky Mavis và khát vọng đưa công nghệ Việt cạnh tranh ‘sòng phẳng’ với nước ngoài

Cùng với CEO Nguyễn Thành Trung và Art Director Tú Đoàn, CTO Hồ Sỹ Việt Anh mong muốn thông qua tựa game Axie Infinity có thể mang sản phẩm công nghệ Việt cạnh tranh “sòng phẳng” với nước ngoài.

39 quỹ đầu tư cam kết "rót" 1,5 tỷ USD vào các startup Việt trong 3 năm tới

Tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022, 39 quỹ đầu tư đã cam kết đầu tư 1,5 tỷ USD vào các dự án, công ty khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong 3 năm tới.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Đang cập nhật dữ liệu !