Tại một vườn thú hoang dã ở Botswana, châu Phi, hai con sư tử đực bị bắt quả tang làm "chuyện ấy" với nhau sau khi phớt lờ một con sư tử cái dường như đang mang bầu.

{keywords}

Hành vi lạ của cặp sư đực đã lọt vào ống kính của nữ du khách Nicole Cambré khi cô đang đi tham quan vườn thú hoang dã Kwando ở Botswana. Hướng dẫn viên du lịch tiết lộ với cô Cambré rằng, hai con sư tử đực bị bắt gặp bắt đầu ân ái đồng tính từ khoảng một tuần trước đó.

{keywords} 

Nữ du khách Cambré kể: "Các con sư tử đực ấy đã đánh bật những cá thể đực khác cùng loài, cư trú trong khu vực hồi đầu năm nay. Hầu hết sư tử cái đã di cư tới vùng rừng Mopani, một nơi xe du lịch rất khó tiếp cận. Chỉ có một con sư tử cái còn được nhìn thấy ở trung tâm Kwando, gần cặp sư tử đực. Tuy nhiên, những con sư tử đực này tỏ ra không quan tâm tới sư tử cái, ám chỉ 'nàng' có thể đang mang bầu".

{keywords} 

"Đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến hành vi tình dục đồng giới ở sư tử. Song, khi đọc về hiện tượng đó trên đường trở về nhà, tôi mới biết đây không phải là điều hiếm gặp", cô Cambré cho biết thêm.

{keywords} 

Nicole Cambré là luật sư ở Brussels, Bỉ, rất đam mê nhiếp ảnh. Một trong các bức ảnh do cô chụp từng giành được giải thưởng ở hạng mục thiên nhiên trong cuộc thi ảnh năm 2014 của tạp chí National Geographic.

{keywords} 

Mặc dù việc một con sư tử đực cưỡi lên một con sư tử đực khác có thể không phải là bằng chứng xác đáng cho hiện tượng "yêu đồng giới", nhưng các nhà sinh vật học từng ghi lại được các hành vi giao phối đồng tính ở hơn 450 loài động vật khác nhau, kể cả chim hồng hạc, bò rừng, bọ cánh cứng và lợn rừng.

{keywords} 

Một nghiên cứu về loài chim hải âu Alaska năm 2010 từng phát hiện, 1/3 số cặp đôi ở loài này thực tế gồm 2 chim cái.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)