bảng giá đất

Cập nhập tin tức bảng giá đất

Bộ TN&MT trình 4 phương pháp cụ thể để định giá đất

Dự thảo Nghị định về giá đất đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến quy định cụ thể về trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm so sánh, thu nhập, thặng dư, hệ số điều chỉnh giá đất.

Hà Nội tăng hệ số điều chỉnh giá đất tại 5 khu vực

Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 tại 5 khu vực của Hà Nội được điều chỉnh tăng so với năm 2023, trung bình tại các quận tăng khoảng gần 17% và tại các huyện khoảng 22%.

Bộ Xây dựng: Hơn 50% dự án vướng do khó xác định giá đất ‘thị trường’

Theo Bộ Xây dựng, hơn 50% vướng mắc của các dự án, triển khai chậm do quy định về phương pháp định giá đất rất khó xác định đâu là “giá thị trường”.

TP.HCM xin ý kiến tăng hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023

Sau 3 năm giữ nguyên, UBND TP.HCM muốn tăng hệ số điều chỉnh giá đất của năm 2023 lên 1.0 lần so với năm 2022 để từng bước đưa giá đất tiệm cận với giá thị trường.

Sửa Luật Đất đai đề nghị áp dụng nhiều phương pháp định giá đất khác nhau

Theo Ủy ban Kinh tế, có ý kiến đề nghị áp dụng nhiều phương pháp định giá đất khác nhau nhưng phải chọn phương pháp có kết quả cao nhất, không làm thất thoát ngân sách nhà nước.

Bãi bỏ khung giá đất, sửa luật định giá đất theo thị trường

Bỏ khung giá đất và quy định bảng giá đất phù hợp với thị trường. Sửa đổi, bổ sung phương pháp định giá đất (quy định tại Nghị định) và nội dung, nguyên tắc ưu tiên khi áp dụng các phương pháp định giá đất cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam.

Chỉ có 27/63 tỉnh công khai giá đất cấp tỉnh

Chỉ 27 tỉnh, thành đăng tải bảng giá đất cấp tỉnh trên cổng thông tin điện tử. Trong 704 đơn vị cấp huyện, chỉ 337 công bố kế hoạch sử dụng đất trên trang thông tin.

Bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Nghị quyết 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”.

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tăng giá một số loại đất

Để điều chỉnh cho phù hợp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất tăng giá một số loại đất, áp dụng trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2022 – 2024.

Đất ở trung tâm TP.HCM bị thu hồi được bồi thường 730 triệu đồng/m2

Với hệ số điều chỉnh giá đất vừa được UBND TP.HCM ban hành, khi bị thu hồi, mỗi mét vuông đất ở tại khu vực trung tâm Thành phố sẽ được bồi thường tối thiểu 730 triệu đồng.

Lo ngại ảnh hưởng dịch Covid-19, TP.HCM giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất

Mặc cho dự báo giá đất sẽ tiếp tục tăng nhưng trước những lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, HĐND TP.HCM thống nhất giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất năm 2021 như năm trước.

Đất ở bị thu hồi tại trung tâm TP.HCM được bồi thường cao nhất 730 triệu đồng/m2

Với hệ số điều chỉnh giá đất để lập phương án bồi thường cho người dân có đất bị thu hồi vừa được Sở TN&MT trình, mỗi mét vuông đất ở tại khu vực trung tâm TP.HCM cao nhất 730 triệu đồng. 

Đà Nẵng giảm giá đất, tạo điều kiện cho nhà đầu tư

Việc điều chỉnh giá đất sẽ tạo điều kiện giảm giá trị nộp tiền thuê đất cho nhà đầu tư.

TP.HCM điều chỉnh cách định giá đất để phù hợp với giá thị trường

Để đảm bảo việc định giá đất cụ thể có tính khách quan và phù hợp hơn với giá thị trường, UBND TP.HCM điều chỉnh cách thức thẩm định trong quy trình định giá đất.

Giá đất tăng tới 600%: Lợi thế bất ngờ thành rào cản

Việc bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 tăng đột biến dự báo sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường đầu tư của không ít địa phương. Cùng với đó, giá thuê đất khu công nghiệp, giá đất nông nghiệp tăng cao cũng khiến doanh nghiệp “chới với”.

Ba trường hợp chỉ đóng 50% tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Theo quy định khi được cấp sổ đỏ thì người dân phải đóng 100% tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, có một số trường hợp người dân chỉ phải nộp 50% tiền sử dụng đất.

Ban hành chưa lâu, TP.HCM lại phải điều chỉnh bảng giá đất

 - Cách xác định đơn giá đất một số trường hợp trong hẻm tại dự thảo văn bản hướng dẫn chưa được quy định tại Quyết định bảng giá đất 2020 – 2024, đồng thời người dân cũng đề nghị hướng dẫn việc áp dụng với các trường hợp này. 

 

Dồn tiền mua nhà đất không thể bỏ qua loạt chính sách thay đổi năm 2020

- Từ đầu năm 2020, nhiều chính sách đất đai, xây dựng thay đổi bắt đầu có hiệu lực như công bố bảng giá đất mới; xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; Đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất...

Khu vực nào ở TP.HCM giá đất hơn 1 tỷ đồng/m2?

Khu vực được cho là có giá đất khủng, hơn 1 tỷ đồng/m2 thuộc trung tâm quận 1, nằm trên các cung đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi và Lê Lợi.

Ghi giá 215 triệu, bán 1,2 tỷ, chuyện nghịch lý ở Việt Nam

Thực tế cho thấy có sự khác biệt rất lớn giữa giá đất giao dịch trên thị trường và giá đất quy định theo khung giá, bảng giá đất. Giá đất bị điều chỉnh bởi cung cầu của thị trường nên luôn thay đổi từng ngày từng giờ.