sáng kiến

Cập nhập tin tức sáng kiến

Hoà Bình xếp thứ 10 toàn quốc về kết quả Chương trình 1 triệu sáng kiến

Các cấp Công đoàn tỉnh Hòa Bình đã có 25.692 sáng kiến trong Chương trình 1 triệu sáng kiến, đạt 423% chỉ tiêu kế hoạch, tổng giá trị làm lợi trên 186 tỷ đồng.

Điện thông minh từ sáng kiến của thạc sĩ trẻ Thủy điện Đồng Nai

Sau gần 2 năm làm việc tại Công ty Thủy điện Đồng Nai, Thạc sĩ Phạm Duy Phước không chỉ làm tốt vai trò được lãnh đạo giao mà còn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều công trình nghiên cứu khoa học.

Kỹ sư hàng không Viettel: Những sáng chế trăm tỷ từ tinh thần ‘Thất bại thì làm lại’

Với 19 bằng độc quyền sáng chế được bảo hộ tại Việt Nam và 4 tại Hoa Kỳ, Viện Hàng không Vũ trụ Viettel cống hiến những sáng chế để góp phần phát triển hệ thống tổ hợp thiết bị quân sự công nghệ cao “chưa từng có tiền lệ”.

Thiên Long, 6 năm đồng hành cùng ‘Tri thức trẻ vì giáo dục’

Đồng hành cùng cuộc thi khuyến khích trí thức trẻ đóng góp sáng kiến cho ngành giáo dục, Tập đoàn Thiên Long nhận thấy sức mạnh nội lực của các tác giả trong từng công trình, nỗ lực kết nối tác giả với DN để đưa ý tưởng vào thực tế.

Những sáng kiến độc đáo ứng phó lũ lụt

Theo một nghiên cứu từ năm 2019, mực nước biển toàn cầu tăng từ 0,6 tới 2,1m trong suốt thế kỷ và tới năm 2100, 190 triệu người sẽ sống ở các khu vực được dự đoán là dưới mức thủy triều.

Sáng kiến đặc biệt của nữ kế toán thúc đẩy người dân miền núi Phú Yên tham gia BHXH

Với “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện tại địa bàn huyện miền núi Đồng Xuân, Phú Yên”, Tường Vi - kế toán viên BHXH huyện Đồng Xuân (Phú Yên) có mặt trong 47 cá nhân đạt giải sáng kiến cấp ngành 2021.

Bảo tàng Thất bại độc nhất ở Thuỵ Điển

Tại Thụy Điển có một bảo tàng đặc biệt, chuyên trưng bày những sản phẩm, ý tưởng và sáng kiến... thất bại.

 

Sáng kiến độc đáo của Triều Tiên trong thời lợn dịch

Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm nay (20/10) kêu gọi người dân nỗ lực hơn nữa trong việc nuôi thỏ lấy thịt khi nước này thiếu hụt lương thực nặng nề.

‘Ông lớn’ mỹ phẩm Hàn có nhiều sáng kiến vì phụ nữ

Ngoài việc tập trung nghiên cứu phát triển những sản phẩm làm đẹp, Amorepacific - chủ sở hữu các thương hiệu Sulwhasoo, LANEIGE, innisfree … còn tập trung triển khai nhiều dự án cộng đồng thiết thực, giàu ý nghĩa, hướng đến hỗ trợ phụ nữ.

Thế giới 24h: Đại kế hoạch mở rộng ảnh hưởng của Trung Quốc

Trong sách trắng công bố ngày 26/1, Bắc Kinh đã công bố các kế hoạch mở rộng Sáng kiến Vành đai và Con đường tới Bắc Cực bằng cách phát triển các tuyến đường biển.

Đóng góp sáng kiến giáo dục, nhận giải thưởng 100 triệu đồng

Sáng 25/4, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 đã được khởi động 

Thế giới 24h: Sáng kiến kiếm tiền kỳ quái của IS

IS đưa ra nhiều sáng kiến kiếm tiền kiểu mới; Kim Jong Un được tôn vinh là "vầng dương vĩ đại của thế kỷ 21"... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Sáng kiến giám sát, cảnh báo nguy cơ xung đột trên biển

Trong Sáng kiến bảo đảm hoà bình và an ninh trên Thái Bình Dương,  Diễn đàn Toàn cầu Boston đã lập ra Hội đồng giám sát tình hình Thái Bình Dương.