giờ làm việc

Cập nhập tin tức giờ làm việc

Ngoài giờ làm việc, từ chối nghe điện thoại sếp

Từ ngày 1/2, Vương quốc Bỉ chính thức cho phép 65 nghìn công chức nhà nước có quyền được ngắt kết nối, tức là không cần phải trả lời liên quan đến công việc ngoài giờ làm.

Công thức tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc ban đêm

Khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ vào ban đêm sẽ được tính tiền lương theo các công thức được quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020.

Điều chỉnh giờ làm: 'Nhà thơ phải uống rượu mới thành thơ'

Cán bộ công chức trừ khi phải giải quyết việc hành chính trực tiếp với dân, phải có mặt ở cơ quan, còn cán bộ nghiên cứu không nên bắt buộc có mặt đủ 8h. 

Công chức làm việc hơn 8h, trưa không nghỉ, tối về muộn

Theo Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, hiện cán bộ công chức làm việc với mục đích là làm hết việc chứ không phải hết giờ làm.

ĐBQH đề nghị Thủ tướng chỉ đạo đổi giờ làm việc từ 8h, nghỉ trưa 1 tiếng

ĐB Nguyễn Văn Cảnh đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét thấu đáo quy định giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng, nghỉ trưa 1 tiếng.

Đề nghị giảm giờ làm việc còn 40 hoặc 44 giờ/tuần

Ngày 16-7, Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).

Đề xuất giờ làm việc: Bộ LĐ-TB&XH thay đổi vào giờ chót

Bộ LĐ-TB&XH đã có điều chỉnh về đề xuất liên quan tới giờ làm việc trong cả nước được ghi tại phiên bản mới về dự thảo tờ trình sửa đổi luật Lao động 2012.

'Phương án làm việc lúc 8h30, nghỉ trưa 1 tiếng sẽ gây xáo trộn lớn'

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho rằng đây chưa phải là mô hình phù hợp với Việt Nam, nhất là những người đã có gia đình.

Nghỉ Tết Nguyên đán: Cứ phải trên 1 tuần mới đủ ăn chơi

Dự thảo sửa đổi Luật Lao động năm 2012 của Bộ LĐ-TB&XH có đề xuất việc không nghỉ bù Tết Nguyên đán đã thu hút sự quan tâm, tranh luận của dư luận xã hội.

Làm việc từ 8 giờ 30, nghỉ trưa 1 tiếng: Dân công chức lên tiếng

Người lao động ở thành phố lớn đồng ý phương án thống nhất giờ làm từ 8h30. Tuy nhiên, có ý kiến đề nghị linh hoạt hơn để họ có thời gian tăng gia sản xuất, cải thiện thu nhập.

Xếp lịch công chức làm việc từ 8 giờ 30, nghỉ trưa 1 tiếng

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đang đề xuất quy định thống nhất giờ làm việc của công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính trên cả nước từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút.

Làm việc lệch giờ, lệch ca… gây nhiều lo ngại ở TP.HCM

Nhiều ý kiến cho rằng phương án bố trí thời gian làm việc lệch giờ, lệch ca mà TPHCM vừa khởi động lại tuy có thể kéo giảm lưu lượng phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm nhưng sẽ tác động đến kinh tế xã hội...

Tiến sĩ ĐH Oxford: “Học và làm việc trước 10 giờ sáng là tra tấn cơ thể”

Bắt nhân viên phải làm việc trước 10 giờ sáng là một sự tra tấn, khiến họ ốm yếu, kiệt sức và căng thẳng – một học giả của ĐH Oxford khẳng định.

Bỏ trạm cân trong giờ làm việc, phó trạm bị đình chỉ công tác

Ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Minh, thanh tra viên, Trạm phó trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Thanh Hóa.