Bangladesh

Cập nhập tin tức Bangladesh

Hiện trường đại hỏa hoạn ở Bangladesh khiến ít nhất 45 người thiệt mạng

Bộ trưởng Bộ Y tế Bangladesh ngày 1/3 cho biết một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nước này khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Cháy nhà 6 tầng ở thủ đô Bangladesh, 43 người thiệt mạng

Theo Bộ Y tế Bangladesh, vụ hỏa hoạn ở trung tâm mua sắm 6 tầng nằm ở thủ đô Dhaka của nước này đêm 29/2 đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Thủ tướng Bangladesh thắng cử nhiệm kỳ 5

Ủy ban bầu cử Bangladesh vừa thông báo, Thủ tướng Sheikh Hasina đã thắng cử nhiệm kỳ 5 và trở thành lãnh đạo chính phủ tại vị lâu nhất của đất nước.

Hiện trường tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Bangladesh, ít nhất 17 người thiệt mạng

Ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi 2 đoàn tàu xảy ra va chạm ở miền Đông Bangladesh vào ngày 23/10.

Hơn 1.000 người chết vì sốt xuất huyết bùng phát tại Bangladesh

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt bùng phát sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất lịch sử, khi đã có ít nhất 1.017 người tử vong vì căn bệnh này trong năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội: Dòng chảy thế giới đòi hỏi cần có tư duy và hành động mới

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam và Bangladesh cùng cộng đồng quốc tế đều là những bộ phận gắn liền với thế giới và dòng chảy thế kỷ XXI, "đòi hỏi cần có tư duy và hành động mới".

Tại sao bản đồ mới ở Quốc hội Ấn Độ gây tranh cãi với các nước láng giềng?

Một bức tranh tường mới được trưng bày tại Quốc hội Ấn Độ khiến nước này vấp phải sự chỉ trích của các quốc gia láng giềng Pakistan, Nepal và Bangladesh.

Cuộc sống mưu sinh bên dòng sông ‘chết’ ở Bangladesh

Nước trên dòng sông ‘chết’ ở Bangladesh có màu đen kịt và vô cùng hôi thối, nhưng nhiều người dân vẫn bám trụ để mưu sinh.

Ngành chủ lực của Việt Nam trước cuộc cạnh tranh sống còn

Nhìn chung, nhà nước Bangladesh đã tiến hành các chính sách đồng bộ từ nhiều nguồn lực để đảm bảo tiến hành tốt công cuộc xanh hoá ngành công nghiệp may mặc của nước này.

Nổ lớn ở tòa nhà tại thủ đô Bangladesh, ít nhất 17 người thiệt mạng

Theo cơ quan cứu hộ Bangladesh, vụ nổ hôm 7/3 tại một tòa nhà 7 tầng nằm ở thủ đô Dhaka đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương.

Cháy trại tị nạn ở Bangladesh, hàng nghìn người mất nhà cửa

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại trại tị nạn Balukhali ở Bangladesh vào hôm 5/3, khiến hàng nghìn người rơi vào cảnh “màn trời, chiếu đất”.

Hàng vạn người dân Bangladesh xuống đường đòi thủ tướng từ chức

Hàng chục nghìn người sinh sống ở thủ đô Dhaka, Bangladesh những ngày qua đã xuống đường tuần hành để phản đối giá cả sinh hoạt và năng lượng tăng cao.

Giá xăng dầu tăng dựng đứng, biểu tình nổ ra khắp Bangladesh

Giá nhiên liệu tăng vọt ở Bangladesh đã làm bùng lên các cuộc biểu tình ở khắp nước này. Truyền thông Bangladesh cho biết, giá xăng và dầu diesel tăng cao nhất từ trước tới nay, hơn 50%.

Ấn Độ, Bangladesh: Mưa lũ kinh hoàng, thảm khốc nhất trong hơn 100 năm qua

2 quốc gia Nam Á là Ấn Độ và Bangladesh vừa phải trải qua những trận mưa lũ thảm khốc nhất trong hơn 100 năm trở lại đây, khiến ít nhất 54 người thiệt mạng tính đến thời điểm hiện tại.

Nổ lớn ở kho container Bangladesh, hơn 100 người thương vong

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một kho chứa container ở thị trấn Sitakunda, khu vực đông nam của Bangladesh.

Phát hiện bất ngờ về cơn đau kéo dài đằng đẵng 20 năm

Mới đây, một người phụ nữ ở Bangladesh đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện ra một chiếc kéo phẫu thuật đã bị bỏ quên trong cơ thể bà suốt 20 năm qua.

Trại tị nạn Bangladesh chìm trong biển lửa, 5.000 người mất nơi ở

Theo tờ The Guardian, có khoảng 1.200 căn chòi của người tị nạn bị lửa thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn ở trại Rohingya, Bangladesh.

Cuộc sống lứa đôi hạnh phúc và ước mơ cháy bỏng của "người cây"

Dù bàn chân và bàn tay bị biến thành "rễ cây", nhưng anh Mohammad Abul Bazadar vẫn có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người vợ nhất mực yêu thương.

Hàng nghìn người Bangladesh đổ xô đi xem bò tí hon

Bất chấp các lệnh hạn chế bởi dịch Covid-19, hàng nghìn người dân Bangladesh vẫn đổ xô đi chiêm ngưỡng Rani, chú bò được cho là nhỏ nhất thế giới.

Cháy nhà máy ở Bangladesh, hàng chục người thiệt mạng

Ít nhất 43 người thiệt mạng vì hỏa hoạn tại một nhà máy thực phẩm ở Bangladesh. Lực lượng khẩn cấp phải xông vào bên trong để cứu các nạn nhân bất chấp tòa nhà đang bốc cháy.