Báo Anh: Phát hiện một số hành khách học theo trend TikTok giả khuyết tật để được miễn xếp hàng tại sân bay

CEO của sân bay Heathrow cho biết một số hành khách đang dùng “chiêu trò” để khỏi xếp hàng bằng cách giả vờ cần xe lăn, được cho là làm theo một video trên TikTok.

Với sự phổ biến của mình, TikTok đã giúp nhiều người tìm được nội dung giải trí hấp dẫn, nhưng đi kèm với đó là không ít nội dung mang tính chất xấu, gây ảnh hưởng đến xã hội.

Thực hiện nội dung TikTok tại sân bay có vẻ như là một “hot trend” trên toàn thế giới và không ít trong số đó là nội dung xấu. CEO của sân bay Heathrow cho biết một số hành khách đang dùng "chiêu trò" để khỏi xếp hàng bằng cách giả vờ cần xe lăn, được cho là làm theo một video trên TikTok.

"Giả khuyết tật" theo TikTok để khỏi chờ đợi ở sân bay - Ảnh 1.

Trả lời đài phát thanh LBC vào thứ Hai (25/7), CEO sân bay Heathrow, John Holland-Kaye, cho biết nhu cầu hỗ trợ xe lăn tại sân bay đã cao hơn nhiều so với thời điểm trước đại dịch.

“Trong số này có một vài người đang lợi dụng việc hỗ trợ xe lăn để rút ngắn thời gian chờ ở sân bay. Đó là điều hoàn toàn sai trái”. Ông Holland-Kaye cho rằng nguyên nhân là do các "mẹo du lịch" đang thịnh hành trên TikTok.

“Xin đừng làm vậy, chúng tôi cần nhân viên cho những người cần hỗ trợ nhất.”

Trong một video được đăng vào tháng 6, TikToker WolfJenko nói rằng anh ta giả vờ bị thương để qua an ninh sân bay nhanh hơn. Đoạn video cho thấy anh được đẩy trên một chiếc xe lăn qua an ninh sân bay, vượt qua các hành khách đang xếp hàng. Anh cũng cho biết mình được dành cả một hàng ghế trên chuyến bay.

"Giả khuyết tật" theo TikTok để khỏi chờ đợi ở sân bay - Ảnh 2.

Theo Telegraph, người đàn ông này là một sinh viên 28 tuổi, bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bristol.

Nhiều người khuyết tật thật sự đã lên án những hành khách giả bị thương tại sân bay để sử dụng dịch vụ trợ giúp xe lăn. Một người cho biết: “Sẽ có một nơi trong địa ngục dành cho những người coi việc hỗ trợ xe lăn như một mẹo nhỏ thú vị ở sân bay”. 

Đài LBC cũng đưa tin rằng 20 hành khách ngồi trên xe lăn đã phải đợi ở Nhà ga số 3 của Sân bay Heathrow để được hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh vào tuần trước. Ông Holland-Kaye khuyên rằng nếu thật sự có nhu cầu dùng hỗ trợ xe lăn, hành khách nên thông báo trước khi đến sân bay.

(Theo Trí Thức Trẻ, CNA)

Khách bay ở Tân Sơn Nhất: Sẽ gọi an ninh nếu gặp TikToker làm trò

Khách bay ở Tân Sơn Nhất: Sẽ gọi an ninh nếu gặp TikToker làm trò

Cũng là người dùng TikTok, nhiều hành khách tại Tân Sơn Nhất cho biết sẽ khó chịu và báo an ninh hàng không nếu gặp các trường hợp làm trò ở sân bay.

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !