Thầy Park khiến người Iraq bất ngờ vì những thay đổi trong đội hình

Ngôi sao trẻ sáng giá của tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu bất ngờ phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu mở màn Asian Cup 2019. Người thay thế cho anh bên hành lang cánh trái là Nguyễn Phong Hồng Duy. Sự sắp xếp này ngược lại hoàn toàn với giải đấu AFF Cup diễn ra cách đây 2 tháng.

Báo châu Á: Trận đấu của Việt Nam sẽ công bằng hơn nếu không có tình huống đá phạt - Ảnh 1.

Thầy Park suýt thành công với sự lựa chọn mang tên Hồng Duy.

Rất có thể HLV Park Hang-seo muốn gây bất ngờ cho các cầu thủ Iraq khi sử dụng Hồng Duy, cầu thủ có tốc độ và khả năng tấn công tốt hơn Văn Hậu. Ngôi sao thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai phần nào đã đáp lại niềm tin của thầy Park. Anh chơi khá tốt trong suốt những phút góp mặt trên sân nhưng đáng tiếc lại là người mắc lỗi đem về quả phạt trực tiếp dành cho Iraq.

Ngôi sao trẻ nhất giải đấu thể hiện quá tốt

Mohanad Ali, cầu thủ trẻ hơn cả Đoàn Văn Hậu (18 tuổi, 6 tháng, 8 ngày) đã có một trận đấu khó quên ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Trong bối cảnh đội nhà sớm bị dẫn trước, Ali vẫn có thể đi bóng vượt qua những hậu vệ của Việt Nam trước khi đánh bại Đặng Văn Lâm.

Báo châu Á: Trận đấu của Việt Nam sẽ công bằng hơn nếu không có tình huống đá phạt - Ảnh 2.

Ali xứng đáng là cầu thủ trẻ triển vọng nhất giải.

Chưa dừng lại ở đó, Ali còn là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Humam Tariq lập công quân bình tỉ số 2-2 cho Iraq. Có thể khẳng định rằng anh là một trong những ngôi sao tỏa sáng rực rỡ nhất trong trận đấu vừa qua.

Công Phượng là người thay thế xứng đáng cho Nguyễn Anh Đức?

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã gạt bỏ 2 cầu thủ kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức. Trong đó, đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền đạo Anh Đức.

Tuy nhiên theo Fox Sports Asia, sở dĩ HLV Park Hang-seo đưa ra quyết định như vậy là bởi trong tay ông đã có một cầu thủ xứng đáng thay thế Anh Đức, Nguyễn Công Phượng.

Báo châu Á: Trận đấu của Việt Nam sẽ công bằng hơn nếu không có tình huống đá phạt - Ảnh 3.

Công Phượng đã đủ khả năng thay thế Anh Đức?

Sở hữu kỹ thuật đi bóng cùng khả năng càn lướt, Công Phượng trong trận đấu vừa qua khiến hàng phòng ngự của Iraq không ít phen khốn đốn. Tiền đạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai khiến trung vệ của Iraq phản lưới nhà và cũng chính anh ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Khoảng khắc xuất thần của Ali Adnan quyết định trận đấu

Sau khi Humam ghi bàn thứ 2 cho Iraq, Việt Nam thể hiện rõ ý đồ phòng ngự, hướng đến trận hòa ngày mở màn Asian Cup. HLV Park Hang-seo quyết định tung Văn Hậu vào sân thay thế cho Phan Văn Đức để gia cố hàng phòng ngự.

Nhưng kế hoạch của thầy Park đã đổ bể sau tình huống Hồng Duy phạm lỗi với cầu thủ Iraq bên ngoài vòng cấm. Điểm mạnh nhất của Ali Adnan là sút phạt trực tiếp và tiền vệ này đã không mắc sai lầm nào trong tình huống diễn ra ở những phút cuối.

Báo châu Á: Trận đấu của Việt Nam sẽ công bằng hơn nếu không có tình huống đá phạt - Ảnh 4.

Ali Adnan là một chuyên gia đá phạt của Iraq.

Nếu như Iraq không được hưởng pha sút phạt trực tiếp đó, tỉ số hòa 2-2 đã làm hài lòng cả đôi bên. Trên thực tế, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Việt Nam chơi không thua kém đối thủ quá nhiều trong trận đấu vừa rồi.

 

TRÍ THỨC TRẺ