Báo chí thu phí

Cập nhập tin tức Báo chí thu phí

Bộ TT&TT đã trình Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025

Dự thảo Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đang được Văn phòng Chính phủ lấy ý kiến của một số cơ quan, đơn vị trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Báo chí giải bài toán chuyển đổi số, hái "quả ngọt" thu phí

Hàng trăm tờ báo chuyển đổi sang mô hình thu phí bắt buộc khiến độc giả phải móc hầu bao, nhưng thành công chỉ dành cho số ít giải được bài toán con gà quả trứng.

Thu phí báo chí là xu thế tất yếu của thời đại

Không còn là những cuộc tranh luận, thu phí báo chí giờ đây đã là một xu hướng tất yếu ở thời đại công nghệ, buộc các tờ báo truyền thống phải nhanh chóng chuyển mình tìm ra hướng sinh tồn. 

Google thừa nhận “chặn họng” một số trang báo của Australia

Giải thích cho động thái này, Google cho biết hãng chỉ đang "chạy thử nghiệm” một số thuật toán trên công cụ tìm kiếm.

Google hạn chế người dùng truy cập các trang tin của Australia

Google vừa bắt đầu thử nghiệm hạn chế người dùng truy cập các trang tin tức của Australia, trong bối cảnh chính quyền Canberra thúc đẩy kế hoạch buộc các công ty công nghệ phải trả phí sử dụng.

3 năm quyết chiến của Australia bắt Facebook, Google trả phí tin tức

Để đưa ra dự luật buộc Facebook, Google trả phí tin tức trình lên Quốc hội, Australia mất 3 năm để điều tra, khảo sát và tham vấn.

Úc trình Quốc hội dự luật buộc Google, Facebook trả phí tin tức

Dự luật này là một trong những nỗ lực để nhắm đến việc yêu cầu các công ty công nghệ trả tiền cho nội dung tin tức được sử dụng trên nền tảng của họ.

Những khó khăn trong xây dựng 'tường phí' cho báo chí trả tiền

Không chỉ có vấn đề kỹ thuật, nhiều vấn đề mang tính đặc thù của thị trường Việt Nam mà cơ quan báo chí có thể phải đối mặt khi thiết lập tường phí cho báo điện tử. 

Lối đi nào cho 'tường phí' báo chí trả tiền?

Tường phí cho báo chí trả tiền không phải bài toán dễ giải với các cơ quan báo chí Việt Nam, dù đã có sẵn nhiều mô hình thành công ở nước ngoài.

Chiến lược nào cho báo chí thu phí nội dung?

Một chiến lược dài hạn và khả thi cho thu phí báo chí là điều mà nhiều cơ quan báo chí còn đang đi tìm lời giải.

Báo chí thu phí dễ tiếp cận với độc giả hơn nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Đây có thể là giải pháp phù hợp để mở ra một hướng đi cụ thể cho các hình thức thu phí báo chí.

Triển vọng nào cho tin tức có trả phí?

Lâu nay, hầu hết các tin tức trên mạng đều được độc giả coi là “bữa trưa miễn phí”. Liệu có nên xây dựng hình thức báo chí thu phí hay không luôn là đề tài muôn thuở trên báo chí toàn cầu.  

Thu phí báo chí nhìn từ sự thành công ở các lĩnh vực khác

Rất nhiều lĩnh vực thu phí đã có sự thành công mà báo chí có thể học hỏi.

Thực tiễn báo chí thu phí từ một số phương tiện truyền thông nước ngoài

Báo chí thu phí là nỗ lực tự giải cứu của các tờ báo trong và ngoài nước, nhằm đối phó với sự sụt giảm doanh thu và thoát khỏi khủng hoảng trong quá trình hoạt động.  

Giải pháp nào để độc giả sẵn sàng trả tiền cho nội dung báo chí có giá trị?

Thúc đẩy bởi làn sóng báo chí thu phí trong những năm gần đây, khái niệm người dùng “trả tiền cho nội dung có giá trị” cũng đã hình thành.  

Báo chí thu phí không thể đứng ngoài cuộc cách mạng nền tảng

Cách mạng nền tảng tạo ra nền kinh tế chia sẻ, một môi trường mà nội dung thu phí của báo chí không thể đứng ngoài cuộc chơi.

Sắp đến thời đại của việc đọc tin tức có trả phí?

Việc đọc trả phí đang trở thành vấn đề trọng tâm cần tìm ra hướng đi phù hợp của các tờ báo điện tử.  

Tầm quan trọng của thu phí đọc đối với các tờ báo điện tử?

Kể từ khi Internet ra đời, việc có tính phí nội dung trang web hay không luôn là một vấn đề rất nan giải đối với các tờ báo truyền thống.  

Xây dựng nền tảng, hệ sinh thái cho báo chí thu phí như thế nào?

Những khái niệm tưởng chừng như không liên quan đến báo điện tử nhưng đã bắt đầu gắn liền mật thiết với sự chuyển dịch của báo chí thu phí.

Cải tiến phương thức thu phí báo chí bằng các mô hình công nghệ

Một số phương thức thu phí ở các ngành công nghệ khác có thể là mô hình để báo chí học hỏi.

Làm thế nào để độc giả sẵn sàng trả tiền đọc báo điện tử?

Từ xây dựng mô hình đến thu phí là cả một chặng đường dài đối với bất cứ nền tảng nào, không riêng gì báo chí, nhưng thu phí báo điện tử ở Việt Nam đang là một việc cấp bách không thể trì hoãn.

Báo chí có thể thu tiền từ các mạng xã hội bằng cách nào?

Nguồn thu từ quảng cáo sụt giảm, báo chí đang phải tìm cách thích nghi với sự vận động không ngừng của Facebook nói riêng và các nền tảng mạng xã hội nói chung.

Đang cập nhật dữ liệu !