Bão chồng dịch – MobiFone huy động tối đa nguồn lực để phòng, chống bão số 5

Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson (số 5), MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm "3 tại chỗ" tích cực khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.

{keywords}

Tiếp nhiên liệu cho máy phát điện, chuẩn bị ứng cứu thông tin

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc đi lại giữa các tỉnh đặc biệt khó khăn, việc huy động lực lượng từ các tỉnh khác để ứng cứu thông tin đợt bão lũ sẽ gặp nhiều trở ngại. Vì thế, MobiFone tại 8 tỉnh/thành phố (từ Quảng Trị đến Phú Yên) đều đã lập phương án triển khai với từng tình huống đồng thời kiểm tra, gia cố bảng hiệu, mái tôn, che chắn cột lại các cửa sổ, cửa kính trước đó để giảm thiểu thiệt hại tối đã tại các cửa hàng, trung tâm giao dịch, văn phòng chi nhánh.

Xác định đảm bảo tính chủ động cao nhất, sẵn sàng mọi nguồn lực “3 tại chỗ” cả về chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần. Trước khi bão vào, các đơn vị đã chuẩn bị nhanh chóng, đầy đủ trang thiết bị, vật tư, công cụ, dụng cụ, nhiên liệu, bảo hộ lao động, bảo hộ y tế, lương thực thực phẩm thiết yếu, phương tiện đi lại, tổ chức nhân sự trực ứng cứu thông tin… với mục tiêu vừa an toàn về hạ tầng mạng lưới, vừa an toàn về con người.

{keywords}
Gia cố lại cửa hàng, chuẩn bị đối phó với bão

Trên cơ sở tuân thủ, đảm bảo các chỉ thị về thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid- 19, các phương án về nhân sự và phương tiện được triển khai áp dụng theo thực tế từng địa bàn với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”. Theo đó, Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã huy động nhiều nguồn lực tăng cường bao gồm: nhân sự hỗ trợ từ các chi nhánh, nhân sự ứng cứu hạ tầng, truyền dẫn, xử lý cáp quang tại 4 tỉnh: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, đảm bảo sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra, trong đó hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng được tăng cường nhiều nhất với hàng trăm nhân sự.

{keywords}
Chuẩn bị máy phát điện dự phòng trong tình huống mất điện do bão lũ

Việc tăng cường máy phát điện cố định và lưu động, chuẩn bị nhiên liệu cũng đang gấp rút thực hiện và luân chuyển trong nội bộ phù hợp với thực tế đánh giá dự báo mức độ nguy hiểm và thiệt hại do bão có thể gây ra theo từng khu vực. Ngoài ra, MobiFone tại các tỉnh miền Trung cũng đã triển khai các phương án để phòng chống ngã đổ cột anten, giảm tải trọng của trụ, gia cố, kiểm tra dây co trước khi bão đổ bộ. Đặc biệt, đã hoàn thành việc kiểm tra toàn bộ các thiết bị, cơ sở hạ tầng và kiểm tra, gia cố để đảm bảo an toàn về con người, tài sản, chất lượng dịch vụ của MobiFone.

{keywords}

Dự kiến, bão sẽ đổ bộ vào đất liền khuya và sáng ngày 12/9. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các tỉnh, thành phố vẫn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, việc di chuyển, đi lại vẫn được xiết chặt, thì công tác phòng, chống bão của chúng ta càng đối mặt nhiều thách thức. Nhưng càng trong khó khăn, tinh thần và sự chuyên nghiệp của người MobiFone càng được phát huy mạnh mẽ.

Là cơn bão đầu tiên có quy mô lớn trong mùa dịch Covid-19 căng thẳng, dù nhiều thách thức nhưng với kinh nghiệm chống bão cùng tinh thần bằng mọi giá phải duy trì mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc ổn định, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã, đang và sẽ cố gắng hết mình để làm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời duy trì thông tin liên lạc phục vụ quá trình điều hành phòng, chống thiên tai và dịch bệnh.

An Nhiên

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Đang cập nhật dữ liệu !