bảo mật thông tin

Cập nhập tin tức bảo mật thông tin

12 yêu cầu bảo mật thông tin ngành Ngân hàng cần đáp ứng

Các doanh nghiệp muốn áp dụng tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS phải sẵn sàng đáp ứng 12 yêu cầu dành cho hệ thống, liên quan đến: chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, cấu trúc mạng máy tính...

Những trụ cột bảo mật của CMC Data Center Tân Thuận

CMC Data Center Tân Thuận đã xây dựng một hệ thống bảo mật an toàn và nghiêm ngặt gồm nhiều lớp, trong đó công nghệ và con người là những trụ cột chính.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

5 chứng chỉ cần có của nhân sự an ninh mạng thu nhập ‘nghìn đô’

Mức thu nhập của một nhân sự an ninh mạng có thể lên tới hàng chục ngàn đô la. Việc sở hữu trong tay những tấm chứng chỉ quan trọng cũng sẽ góp phần nâng cao trình độ cũng như mức thu nhập của bạn trong tương lai.

Tạo lập cơ chế bảo vệ người dùng dịch vụ thanh toán không tiền mặt

Khi thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu, vấn đề quan trọng là tập trung nâng cao hệ thống bảo mật, chính sách bảo hiểm rủi ro và đền bù cho người dùng khi có sự cố phát sinh.

Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng?

Theo một nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba bởi Appsumer, Apple dần lộ diện là ông lớn quảng cáo, đe dọa cả Google và Facebook nhờ tính năng bảo mật của iPhone.

Nguy cơ rò rỉ thông tin từ thói quen sử dụng nhiều công cụ công nghệ

Theo công ty Zivver, khoảng 90% các vụ rò rỉ thông tin là do lỗi của con người và sự thiếu tập trung khi làm việc, kể cả làm ở nhà hay tại văn phòng, là một trong số yếu tố dẫn đến sự cố này.

Tài liệu rò rỉ cho thấy Facebook không biết cách quản lý dữ liệu người dùng

Tài liệu nội bộ bị rò rỉ cho thấy Fascebook không biết cách quản lý dữ liệu người dùng.

83% chuyên gia IT lo sợ nhân viên cũ tiết lộ thông tin nội bộ

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Teleport, 83% chuyên gia bảo mật nói rằng rất khó để kiểm soát việc các nhân viên cũ còn truy cập vào cơ sở hạ tầng thông tin hay không.

 

Gặp nữ thủ khoa Hà Nội nhận thưởng 10.000 USD khi "săn" 9 lỗ hổng bảo mật thông tin: "Sau 11 giờ đêm là mình không làm việc nữa"

Gặp nữ thủ khoa Hà Nội nhận thưởng 10.000 USD khi "săn" 9 lỗ hổng bảo mật thông tin: "Sau 11 giờ đêm là mình không làm việc nữa". 

10 thứ không nên khoe trên mạng xã hội

Hầu hết mọi người không nhận thức được rằng Facebook và các mạng xã hội phổ biến khác đang thu thập rất nhiều thông tin cá nhân của người dùng.

Giải pháp bảo vệ dữ liệu khi dùng thiết bị cá nhân để làm việc từ xa

Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức cân bằng giữa bảo mật và tài nguyên CNTT với nhu cầu làm việc từ xa do dịch bệnh. CMC Telecom, Premier Partner của Google cung cấp giải pháp GCP Virtual Desktop giúp DN giải quyết bài toán này.

3 giải pháp làm việc từ xa cho doanh nghiệp cần bảo mật cao

Khi làm việc từ xa đang trở thành “điều bình thường mới”, CMC Telecom đưa ra 3 giải pháp giúp doanh nghiệp hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà vừa hiệu quả, vừa bảo mật tối ưu trong mùa dịch, gồm: Akamai EAA, Amazon WorkSpaces, Azure Virtual Desktop.

Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân

Cùng với việc thông qua đề nghị xây dựng Nghị định bảo vệ dữ liệu cá nhân, Chính phủ cũng giao Bộ Công an chủ trì việc nghiên cứu, xây dựng Nghị định này, trình Chính phủ trong quý I/2021.

Các nền tảng hội nghị truyền hình bị yêu cầu xem xét nghĩa vụ bảo mật

Các ủy viên phụ trách quyền riêng tư của Úc, Canada, Gibraltar, Hồng Kông, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh đã ký một bức thư ngỏ gửi đến các công ty phát triển nền tảng hội nghị truyền hình video.

Sợ app 'sập', các ngôi sao TikTok cân nhắc rời đi

Sau khi Ấn Độ cấm người dân sử dụng TikTok và Mỹ cũng có những động thái tương tự, các "ngôi sao" TikTok đang tìm đường sang những nền tảng khác.

Ngân hàng, tổ chức tài chính diễn tập chống tấn công mạng

Cục CNTT - Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam (VSEC) tổ chức diễn tập an toàn thông tin cho hơn 40 ngân hàng, công ty tài chính trong nước.

Cơ quan quản lý Australia cáo buộc Google lạm dụng dữ liệu cá nhân

Cơ quan quản lý người tiêu dùng Australia đã đệ đơn kiện Google với cáo buộc lừa dối người tiêu dùng về cách thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân.

Giả mạo trang web của lực lượng Công an để cài mã độc

Ngày 23-10, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện một trang web giả mạo Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an và Công an TP Đà Nẵng để cài mã độc nhằm đánh cắp dữ liệu từ thiết bị di động.