Trong bài đăng trên Twitter ngày 24/3, nhóm hacker Anonymous tuyên bố họ đã tấn công vào Ngân hàng Trung ương Nga và chuẩn bị tung ra 35.000 tệp tin quan trọng của cơ quan này. Bên cạnh đó, một số tài liệu bí mật cũng sẽ bị rò rỉ.

Anonymous cho biết họ chịu trách nhiệm về một số cuộc tấn công vào các trang web và kênh truyền thông do Chính phủ Nga quản lý. Nhóm tin tặc này cũng tuyên bố từng can thiệp vào một số chương trình truyền hình tại Nga để chiếu video có nội dung về xung đột tại Ukraine.

Anonymous tung du lieu bi mat anh 1

Nhóm tin tặc Anonymous tuyên bố sẽ tung dữ liệu quan trọng của Ngân hàng Trung ương Nga.

Bên cạnh đó, Anonymous cũng tiến hành các cuộc tấn công trên mạng nhằm vào Cơ quan giám sát thông tin Roskomnadzor và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), làm rò rỉ hàng nghìn tài liệu mật. Tuy vậy, những thành viên của Anonymous dường như đang chuyển sự chú ý sang lĩnh vực kinh tế của Nga.

Vào ngày 20/3, Anonymous cảnh báo một số công ty phương Tây phải ngay lập tức ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga. Nếu họ không thực hiện, nhóm sẽ hack dữ liệu của những công ty này.

Thông báo được đính kèm với một hình ảnh hiển thị logo của các công ty, trong đó có cả tập đoàn dịch vụ mỏ dầu Halliburton và công ty điện toán đám mây Citrix của Mỹ. Tuy nhiên, gã khổng lồ thực phẩm Nestle lại thông báo tăng gấp đôi hoạt động ở Nga vì cho rằng họ đang cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân.

(Theo Zing)

Cựu gián điệp khuyên người Nga thay iPhone bằng điện thoại nội địa

Cựu gián điệp khuyên người Nga thay iPhone bằng điện thoại nội địa

Maria Butina, người bị Mỹ kết tội gián điệp và trục xuất về Nga vào năm 2019, vừa đăng video mở hộp chiếc điện thoại nội địa và khuyên mọi người dùng nó thay cho iPhone.