Australia sẽ chi gần 1,2 tỷ USD trong 10 năm tới để tăng cường khả năng bảo vệ trên không gian mạng cho các công ty tư nhân và hộ gia đình, theo tuyên bố mới nhất của Thủ tướng nước này Scott Morrison.

Thủ tướng Scott Morrison từng chia sẻ,  các cuộc tấn công mạng vào doanh nghiệp và hộ gia đình làm thiệt hại khoảng 21 tỷ USD, tương đương 1,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Australia.

Gói đầu tư trên là cam kết mới nhất của Australia dành cho không gian mạng. Cách đây vài tuần, Australia tuyên bố sẽ chi khoảng 970 triệu USD trong 10 năm tới để củng cố khả năng phòng vệ của các cơ quan nhà nước.

{keywords}
Trước khi cam kết đầu tư 1,2 tỷ USD cho an ninh mạng mảng tư nhân, Australia cũng đã tuyên bố sẽ chi gần 1 tỷ USD để củng cố khả năng phòng vệ của các cơ quan nhà nước.

Nỗ lực đầu tư của Australia xuất phát từ một cuộc tấn công mạng quy mô và có chủ đích vào Quốc hội nước này năm 2019. Mặc dù vậy, Thủ tướng Scott Morrison khẳng định, các cuộc tấn công mạng đang gia tăng nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các trường đại học và hộ gia đình.

Vì thế, ông cam kết tăng chi tiêu để củng cố hệ thống phòng thủ của cơ sở hạ tầng thiết yếu, tăng cường nỗ lực triệt phá hoạt động tội phạm trên các trang web đen và nâng cao nhận thức cộng đồng.

Anh Hào

Australia chi 1 tỷ USD tăng cường an ninh mạng

Australia chi 1 tỷ USD tăng cường an ninh mạng

Thủ tướng Scott Morrison cho biết Australia sẽ chi 1,35 tỷ AUD (926,1 triệu USD) trong 10 năm tới để tăng cường năng lực quốc phòng mạng.