{keywords}

Ông Lê Việt Trung – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Lê Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) cùng hơn 50 đại biểu tham dự là đại diện các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị ngành dọc, cơ quan Trung ương tại địa phương, các thành viên Tổ chuyên trách về an toàn, an ninh thông tin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và phụ trách công nghệ thông tin, an toàn thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu…

Ông Nguyễn Hữu Nguyên đánh giá cao việc thực hiện bảo đảm an toàn thông tin mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đạt được trong thời gian qua. Tiêu biểu là công tác tổ chức triển khai mô hình 4 lớp trên địa bàn về cơ bản đã đáp ứng hết các tiêu chí đặt ra theo Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam; Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 14/7/2020 của Chính phủ về Phiên hợp Chính phủ trực tuyến với các địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ 6 tháng năm 2020.

Nhiều tham luận, báo cáo đã được trình bày tại hội thảo. Trong đó, có tham luận khung tham chiếu đảm bảo An toàn thông tin cho Chính phủ số của ông Nguyễn Hữu Nguyên, Phó Giám đốc VNCERT; báo cáo về bảo đảm an toàn thông tin của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu của ông Lê Nguyễn Hoàng Trinh, Phó Trưởng phòng Viễn thông Công nghệ thông tin - Sở Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, còn có nội dung trình bày của các công ty về đảm bảo an toàn thông tin hệ thống phục vụ chính quyền điện tử, an toàn thông tin cho tổ chức trong thời kỳ chuyển đổi số. 

Cũng tại hội thảo, nhiều ý kiến đóng góp đã được đưa ra, đặc biệt là về lựa chọn đánh giá cũng như có chế độ đặc thù về nhân sự trong thực hiện công tác bảo đảm an toàn thông tin của tỉnh. Trong giai đoạn tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số nói riêng và các công tác bảo đảm an toàn thông tin tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hội thảo được thực hiện theo Quyết định số 393/QĐ-UBND ngày 28/02/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về phê duyệt Kế hoạch bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2020 và Kế hoạch số 53/KH-STTTT ngày 21/7/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông về tổ chức hội nghị, hội thảo an toàn thông tin và sử dụng chữ ký số, chứng thư số. 

Hải Lam

Lào Cai yêu cầu cán bộ, công chức quản lý chặt chữ ký số, tài khoản được cấp

Lào Cai yêu cầu cán bộ, công chức quản lý chặt chữ ký số, tài khoản được cấp

Lãnh đạo các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai phải yêu cầu mọi cá nhân quản lý chặt chẽ chữ ký số, tài khoản được cấp để khai thác hệ thống thông tin, phần mềm nghiệp vụ, bảo đảm tính bảo mật.