Graham Ivan Clark đã bị bắt hôm thứ Sáu tại nhà riêng ở Greater Northdale, theo Văn phòng Chưởng lý bang Hillsborough. Nguồn tin từ Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ  tại California cho biết, hai đồng phạm khác là Nima Fazeli 22 tuổi ở Orlando và Mason Sheppard 19 tuổi (quốc tịch Anh).

 

{keywords}

Nghi phạm 17 tuổi bị bắt vì tấn công Twitter của hàng loạt chính trị gia và người nổi tiếng

Clark phải đối mặt với cáo buộc của tiểu bang và sẽ bị xét xử tại Hạt Hillsborough vì là người chưa thành niên..

Kế hoạch của Clark là đánh cắp danh tính của những người nổi tiếng, sau đó gửi thông tin yêu cầu nạn nhân gửi Bitcoin đến các tài khoản mà anh này sở hữu.

Vụ hack khiến các tài khoản Twitter của Barack Obama, Joe Biden, Mike Bloomberg, Jeff Bezos, Bill Gates,Elon Musk... đã đăng một tweet giả vào ngày 15 tháng 7. Những Twitter giả mạo này nói rằng cứ 1.000 USD được gửi đến một địa chỉ Bitcoin ẩn danh, họ sẽ nhận lại 2.000 USD.

Sau đó, nghi phạm đã nhận được hơn 400 lần chuyển tiền với số tiền lên tới 100.000 USD quy đổi Bitcoin chỉ trong một ngày.

Là một loại tiền điện tử, Bitcoin rất khó theo dõi và hoàn trả nếu bị đánh cắp trong một vụ lừa đảo. Đây là một cuộc tấn công cực kỳ tinh vi với cường độ chưa từng thấy trước đây.

Twitter cho biết, một vài nhân viên của mạng xã hội này đã trở thành nạn nhân cho một vụ lừa đảo qua điện thoại. Sau khi đánh cắp thông tin đăng nhập của nhân viên và xâm nhập vào hệ thống Twitter, những tin tặc này có thể nhắm mục tiêu vào những nhân viên khác có quyền truy cập vào các công cụ hỗ trợ tài khoản.

Tin tặc đã tấn công 130 tài khoản và đã tweet thành công từ 45 tài khoản. Nghị sĩ Hà Lan Geert Wilders cho biết hộp thư đến của ông cũng đã bị hack.

Điệp Lưu

 

Nhân viên “mắc lỗi ngớ ngẩn” khiến Twitter bị hack

Nhân viên “mắc lỗi ngớ ngẩn” khiến Twitter bị hack

Các nhân viên của Twitter đã bị tin tặc lừa đảo bằng điện thoại để chiếm quyền điều khiển và xâm nhập vào hệ thống của mạng xã hội này.