Để đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin thuộc chính quyền điện tử tỉnh Bình Phước, Sở TT&TT tỉnh đã xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát, điều hành an ninh mạng (SOC). Đây là một phần quan trọng trong Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh Bình Phước. 

Mới đây trên Báo Bình Phước, anh Nguyễn Văn Dự, Trưởng phòng Hạ tầng - An toàn thông tin và Dịch vụ, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) đã chia sẻ về SOC. Theo đó từ đầu năm đến nay, SOC Bình Phước đã xử lý 383.882 mối nguy hại, trong đó có 11.756 mối đe dọa nghiêm trọng.

“Sở cũng đang triển khai giải pháp CyRadar EDR, một giải pháp phòng chống mã độc từ máy trạm, kịp thời báo cáo thông tin mã độc lên máy chủ đặt tại trung tâm dữ liệu của tỉnh. Qua Trung tâm IOC của tỉnh, chúng tôi kịp thời nắm bắt được mức độ hoạt động và hành động của mã độc”, anh Nguyễn Văn Dự thêm.

{keywords}
Từ đầu năm đến nay, SOC Bình Phước đã xử lý 383.882 mối nguy hại, trong đó có 11.756 mối đe dọa nghiêm trọng (nguồn ảnh: Báo Bình Phước).

Ngoài ra để đảm bảo, đội ngũ kỹ sư an toàn thông tin toàn tỉnh trực thường xuyên 24/7 nhằm cảnh báo, theo dõi các nguy cơ, cuộc tấn công vào các hệ thống thông tin trọng yếu để có biện pháp xử lý, ứng cứu kịp thời nguy cơ mất an toàn thông tin mạng trong thời gian nhanh nhất.

Trong khi đó ngày 3/11, Ban Chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số đến năm 2025 huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) đã tổ chức họp để thông qua Chương trình hành động của huyện về chuyển đổi số; trong đó đặt mục tiêu đảm bảo an ninh, an toàn các giao dịch trên không gian mạng.

H.A.H

Thêm sản phẩm Điều phối, tự động hóa và phản ứng ATTT có khuyến nghị yêu cầu kỹ thuật

Thêm sản phẩm Điều phối, tự động hóa và phản ứng ATTT có khuyến nghị yêu cầu kỹ thuật

Điều phối, tự động hóa và phản ứng an toàn thông tin là sản phẩm thứ 6 trong 11 sản phẩm an toàn thông tin trong nước đã và sẽ được Bộ TT&TT ban hành các yêu cầu kỹ thuật cơ bản cần đáp ứng.