{keywords}
Học viên tham gia khóa đào tạo. Ảnh: binhphuoc.gov.vn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Bình Phước đã khai mạc khóa đào tạo chuẩn hóa nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) cho các cán bộ, công chức, viên chức phụ trách lĩnh vực CNTT của các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Khóa đào tạo chia thành 2 lớp: an toàn thông tin (ATTT) và xây dựng, quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu (Data Center), diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020 tại Trung tâm CNTT và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước, mục tiêu của khóa đào tạo ATTT là trang bị kiến thức, kỹ năng về vận hành khai thác hệ thống ATTT của tỉnh, đảm bảo ATTT trên các thiết bị di động cho các học viên. Bên cạnh đó, trang bị kỹ năng điều tra, ứng cứu sự cố hệ thống thông tin. Cuối khóa, học viên sẽ tham gia diễn tập theo tình huống tấn công có chủ đích vào hệ thống mạng cơ quan nhà nước.

Với khóa đào tạo xây dựng, quản lý và vận hành trung tâm dữ liệu, học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về vận hành một trung tâm dữ liệu theo mô hình hiện đại, có những giải pháp phòng chống tấn công, xử lý mã độc cho trung tâm dữ liệu.

Sau khi học xong, các học viên sẽ nắm vững kiến thức, kỹ năng chuyên sâu, đáp ứng cho nhiệm vụ đảm bảo ATTT trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; vận hành hiệu quả trung tâm dữ liệu để phục vụ công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

Hải Lam

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Thuận tập huấn an toàn thông tin

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Thuận tập huấn an toàn thông tin

Trong lớp tập huấn mới đây ở Ninh Thuận, cán bộ, công chức Viện Kiểm sát nhân dân được hướng dẫn một số kỹ năng bao gồm sử dụng chữ ký số trong văn bản điện tử, bảo mật, an toàn thông tin…