Ngày 7/12/2020, Bộ Xây dựng vừa phê duyệt Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Bộ Xây dựng giai đoạn 2021-2025. Bản kế hoạch này bao gồm nội dung đánh giá kết quả thực hiện an toàn thông tin giai đoạn 2016-2020, cũng như mục tiêu thời gian tới.

Theo đó, để đảm bảo an toàn thông tin trong công tác ứng dụng CNTT, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử trong giai đoạn 2016-2020, Bộ Xây dựng đã từng bước hoàn thiện quy chế, quy định liên quan; đồng thời đầu tư, trang bị nâng cấp hạ tầng an ninh, bảo mật.

5 năm qua, Bộ Xây dựng cũng đã đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ chuyên trách về an toàn thông tin; phối hợp với các đơn vị có uy tín trong lĩnh vực để kịp thời triển khai các giải pháp an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ.

{keywords}
Để đảm bảo an toàn thông tin trong công tác ứng dụng CNTT, Bộ Xây dựng đã từng bước hoàn thiện quy chế, quy định liên quan; đồng thời đầu tư, trang bị nâng cấp hạ tầng (ảnh minh hoạ).

Mục tiêu cơ bản giai đoạn 2021-2025 được Bộ Xây dựng đặt ra bao gồm hoàn thiện và duy trì mô hình 4 lớp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin; cũng như hoàn thành triển khai và đưa vào vận hành trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC).

Trong chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Bộ Giao thông Vận tải cũng lên kế hoạch xây dựng trung tâm điều hành an ninh mạng tập trung (SOC); đồng thời duy trì thực hiện kiểm tra đánh giá, thường xuyên diễn tập ứng cứu sự cố về an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.

H.A.H

Bộ Công an cảnh báo về phần mềm gián điệp đặc biệt nguy hiểm trên điện thoại

Bộ Công an cảnh báo về phần mềm gián điệp đặc biệt nguy hiểm trên điện thoại

Qua điều tra, lực lượng công an phát hiện đã có hàng chục bị hại tại các tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Huế, Tuyên Quang, Nghệ An, An Giang, Đắk Lắk... bị những đối tượng trộm cắp, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.