Các thiết bị mạng được nâng cao và cải tiến từng ngày, gần đây cấu hình không chạm Zero-Touch và Switch hoạt động dựa trên nền tảng đám mây là hai yếu tố chính cho tất cả các phân khúc doanh nghiệp khác nhau. Handreamnet gần đây đã công bố dòng Switch bảo mật trên nền tảng đám mây thế hệ tiếp theo SG2400. Các tính năng bảo mật DNA vẫn sẽ được tuân theo những mô hình trước đây nhưng được cập nhật đầy đủ với công nghệ mới nhất.

Khái niệm cơ bản về Switch bảo mật dựa trên nền tảng đám mây

Trong mô hình này, nhà quản trị tại trụ sở chính có thể quản lý từng chi nhánh với sự kết hợp giữa VIPM và dòng switch SG2400.

Khách hàng có thể sử dụng các tính năng này bất cứ khi nào họ cần. Các công ty cung cấp dịch vụ ISP cũng có thể bán lại giải pháp đám mây của HDN cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp SMB thì khó triển khai các chức năng bảo mật toàn diện hơn. Tuy nhiên trong trường hợp này, các công ty có thể sử dụng giải pháp HDN một cách dễ dàng.

{keywords}

Tự động thực hiện Cấu hình/ Sao lưu/ Phục hồi 

Một vấn đề khác dành cho người quản lý CNTT trong công ty đó là việc cấu hình ban đầu cho thiết bị mới và sao lưu tệp cấu hình theo một cách thủ công. Giải pháp của HDN sẽ giúp người quản lý có thể thực hiện cấu hình một cách Zero-Touch và sao lưu cấu hình tự động. Ngoài ra, nếu một thiết bị bị lỗi, chúng ta có thể dễ dàng khởi động cài đặt thiết bị mới và đưa vào hoạt động thông qua tính năng "Tự động khôi phục cấu hình". 

{keywords}

Cấu hình không chạm - Zero Touch Configuration

Chúng ta hãy xem qua khả năng và ứng dụng của việc cấu hình không chạm Zero-Touch. Nếu một tổ chức có quy mô mạng lớn và được phân phối bằng nhiều chi nhánh, thì ứng dụng Switch bảo mật dựa trên nền tảng đám mây HDN với khả năng hỗ trợ cấu hình Zero-Touch được xác định trước sẽ là một giải pháp hoàn hảo. Nếu có bất kỳ thiết bị mới nào kết nối với mạng, chúng ta sẽ có hai cách khác nhau để cài đặt thiết bị mới – đó là sử dụng DHCP và USB. Nếu thiết bị được lắp đặt ở vị trí gần, thì chúng ta có thể sử dụng USB để tải lên cấu hình của thiết bị. Nếu chúng ta cắm USB vào SG2400, thì nó sẽ dễ dàng để cấu hình một thiết bị mới từ USB. Đối với một mạng lớn và vị trí ở xa, thì chúng ta cũng có thể sử dụng DHCP để thực hiện việc này.

{keywords}
Thông tin liên hệ
HDNVINA@handream.net 
http://www.handream.net/vi
https://www.facebook.com/Handreamnet-Vietnam-101180171789925
#101 Floor 1, Thien Son Plaza, No. 800 Nguyen Van Linh, Tan Phu Ward, Dist 7, HCMC, VietNam
Phòng 101 lầu 1, Tòa nhà Thiên Sơn Plaza, 800 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM, Việt Nam.

Phương Dung