Microsoft thông báo, một công ty tư vấn cho chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Joe Biden, vừa bị nhắm mục tiêu tấn công mạng bởi các tin tặc nước ngoài. Công ty này là SKDKnickerbocker (SKDK).

Nguồn tin thân quen của SKDK cho biết, tin tặc chưa thể truy cập vào mạng của công ty. "Họ được bảo vệ tốt, vì vậy chưa có sự xâm nhập", nguồn tin này nhận xét. Dù vậy, hiện lãnh đạo SKDK từ chối bình luận. Người phát ngôn của ông Biden cũng chưa lên tiếng.

Theo tiết lộ, các cuộc tấn công vào SKDK dựa trên chiêu phishing, phương thức dụ người dùng tiết lộ mật khẩu và các thông tin quan trọng bằng nhiều hình thức giả mạo khác nhau, nhằm xâm nhập vào mạng của công ty.

{keywords}
Một trong những công ty tư vấn cho chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ của ứng cử viên Đảng Dân chủ, ông Joe Biden, vừa bị nhắm mục tiêu tấn công mạng bởi các tin tặc nước ngoài.

Vụ tấn công mạng SKDK diễn ra trong lúc các cơ quan tình báo Mỹ đưa ra cảnh báo, rằng sẽ có những nỗ lực từ nước ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 năm nay.

Tất nhiên, hiện cũng chưa thể khẳng định liệu chiến dịch của ông Biden có thực sự là mục tiêu tấn công hay không, hay tin tặc chỉ đang cố gắng tiếp cận thông tin về các khách hàng khác của SKDK.

Nhưng không thể phủ nhận, SKDK có mối liên hệ chặt chẽ với Đảng Dân chủ, khi đã tham gia trong 6 chiến dịch tranh cử tổng thống và nhiều cuộc đua vào quốc hội. Giám đốc SKDK, bà Anita Dunn từng là giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama.

Anh Hào (Theo Reuters)

Tesla suýt bị dính mã độc tống tiền

Tesla suýt bị dính mã độc tống tiền

Hacker đã mua chuộc một nhân viên của Tesla bằng khoản tiền 1 triệu USD và dự định cài ransomware vào hệ thống máy tính của hãng xe điện.