{keywords}

“Chúng tôi đang cảnh giác cao độ xung quanh việc kiểm soát các rủi ro an ninh mạng trong hệ thống ngân hàng của mình”, Giám đốc điều hành Lloyds, Charlie Nunn cho biết.

Ông cũng cho biết thêm, thứ Tư (23/2), lãnh đạo các ngân hàng đã có cuộc họp với chính phủ để thảo luận về các biện pháp chuẩn bị đối phó với những cuộc tấn công mạng tiềm tàng do Nga tiến hành.

Đầu giờ sáng nay (giờ địa phương), Nga đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào một số thành phố của Ukraine.

Các ngân hàng trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho lệnh cấm vận mạnh hơn của chính phủ phương Tây đối với Kremlin. Một số nhà lập pháp tại Anh đã chỉ trích các biện pháp của chính phủ còn “quá yếu đuối”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine, Mykhailo Fedorov cho biết, ngày 23/2, nước này đã phải hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) trên diện rộng, trong đó các ngân hàng cũng bị ảnh hưởng gồm cả PrivatBank, ngân hàng thương mại lớn nhất tại quốc gia Đông Âu này.

Trước đó vài tuần, 2 ngân hàng của Ukraine cũng bị hacker xâm nhập chiếm quyền hệ thống nhưng không gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tấn công DDoS khiến các website tê liệt và lây nhiễm phần mềm độc hại là 2 cách thức được cho là “bài tủ” của hacker Nga trong các cuộc tấn công mạng.

Vinh Ngô (Theo Reuters & AP)

Bitcoin cùng hàng loạt tiền điện tử tiếp tục "lao dốc" giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Bitcoin cùng hàng loạt tiền điện tử tiếp tục "lao dốc" giữa căng thẳng Nga - Ukraine

Ngày 24/2, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm 7,9% xuống còn 1,66 nghìn tỷ USD.