Dựa trên phân tích ngân sách quảng cáo trực tuyến của hơn 100 công ty ứng dụng tiêu dùng khác nhau, nghiên cứu phát hiện ra rằng mảng kinh doanh quảng cáo của Apple đã được hưởng lợi từ bản cập nhật bảo mật iOS lớn của công ty vào năm 2021, khiến các công ty như Facebook khó theo dõi người dùng trên mạng hơn.

Quảng cáo tìm kiếm của Apple cho phép mọi người quảng cáo trên App Store của nhà sản xuất iPhone. Tỷ lệ chấp nhận của nhà quảng cáo trong quý II đã tăng gần 4 điểm phần trăm so với một năm trước đó lên 94,8%, trong khi tỷ lệ chấp nhận Facebook giảm 3 điểm phần trăm xuống 82,8%, Appsumer cho biết. Tỷ lệ của Google đã giảm 2 điểm xuống 94,8%.

Theo Appsumer, công ty thuộc sở hữu của InMobi, Apple đã “đứng ngang hàng với Facebook và Google ở vị trí đầu bảng về khả năng chấp nhận của nhà quảng cáo”.

Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng? - Ảnh 1.

Apple dần lộ diện là "ông lớn" quảng cáo

Shumel Lais, tổng giám đốc tại Appsumer, cho rằng vị thế được cải thiện của Apple là do sự gia tăng số lượng các nhà phát triển ứng dụng sẵn sàng trả số tiền lớn để tăng cường lượt tải xuống. Đồng thời, bản cập nhật Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple đã giới hạn số lượng các ứng dụng dựa trên quảng cáo dữ liệu như Facebook có thể sử dụng để trợ giúp các thương hiệu với các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ.

“Một trong những điều khá thú vị là các giới hạn đo lường ATT áp dụng trên quy mô mạng rộng lớn hơn không vận hành theo cách tương tự đối với Apple”, Lais nói. “Vì vậy, bạn có thể nói Apple có khả năng hiển thị tốt hơn một chút hoặc có lợi thế hơn so với các kênh khác trên iOS.”

Sự gia tăng quảng cáo trực tuyến dành cho nhà phát triển của Apple phản ánh vị thế của Amazon trong thương mại điện tử, khi các nhà bán lẻ chi tiêu nhiều tiền hơn để quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web mà họ dựa vào cho khách hàng.

Có thật iPhone bảo mật để bảo vệ dữ liệu người dùng? | Doanh nghiệp - Ảnh 2.

Apple đã đứng ngang hàng với Facebook và Google về khả năng chấp nhận của nhà quảng cáo

Xét về tổng chi tiêu của nhà phát triển ứng dụng cho quảng cáo trực tuyến, Google vẫn đứng đầu với 34%. Facebook đứng thứ hai với 28%, tiếp theo là Apple với 15%. Amazon không được liệt kê vì nó không phải là nền tảng dành cho các nhà phát triển.

Ở nhóm cuối của thị trường, TikTok đã vượt qua Snap do những ảnh hưởng từ ATT. Theo Appsumer, TikTok có 3% thị phần và Snap ở mức 2%.

Mặc dù vượt qua Snap, song tỷ lệ chấp nhận trên TikTok đã giảm gần 7 điểm phần trăm trong quý thứ hai. Lais cho biết các nhà phát triển ứng dụng vẫn đang cố gắng tìm ra phương thức quảng cáo hoạt động tốt trên dịch vụ video ngắn.

“Các thương hiệu có thể vẫn đang điều chỉnh để tối ưu TikTok,” Lais nói.

Tất cả các con số đều không tệ đối với Facebook. Thị phần của hãng đã tăng 4 điểm lên 28% trong quý 4, cho thấy công ty truyền thông xã hội đang trải qua một số “dấu hiệu phục hồi”, Lais nói. Vào tháng 7, Meta, công ty mẹ của Facebook đã báo cáo doanh thu quý II sụt giảm nhanh hơn dự kiến và cho biết doanh số bán hàng sẽ giảm trở lại so với cùng kỳ năm trước trong quý III.

Lais cho biết Facebook được hưởng lợi từ sự ngẫu nhiên của quảng cáo, so với Google và Apple, những công ty phân phát quảng cáo dựa trên các cụm từ tìm kiếm.

“Facebook vẫn có những đặc tính rất độc đáo và mọi người luôn suy nghĩ rằng họ đang trong quá trình khám phá trên nền tảng này, và điều đó mang lại cơ hội”, theo Lais.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 

Hệ thống xác thực bảo mật trên iOS 16 có gì mới?

Hệ thống xác thực bảo mật trên iOS 16 có gì mới?

Những tính năng xác thực bảo mật nâng cấp trên iOS 16 sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cho người dùng, mà vẫn đảm bảo được mức độ an toàn.