Ngày 4/11/2020, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Lớp tập huấn diễn tập phòng thủ tấn công mạng, dành cho đối tượng là các thành viên là đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4/11 đến 6/11/2020.

{keywords}
Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk, ông Ra Lan Trương Thanh Hà phát biểu khai mạc lớp tập huấn. Nguồn ảnh: Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk.

Theo trang web Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk, tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kỹ năng vận hành và quản lý hệ thống CNTT; kỹ năng kiểm tra và vá lỗ hổng hệ thống; cách dùng công cụ dò quét hệ thống; cách dùng công cụ xâm nhập hệ thống; diễn tập giám sát hệ thống mạng với Nagios.

Các học viên cũng được diễn tập kiểm tra an toàn máy tính và vá lỗ hổng hệ thống; diễn tập quét, thu thập thông tin và dò tìm điểm yếu hệ thống với các công cụ: nmap, whois, recon-ng; diễn tập tạo mã độc và xâm nhập hệ thống với các công cụ: hệ điều hành Kali, Metasploit, Burp suite...

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk, ông Ra Lan Trương Thanh Hà nhận định, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gắn với sự phát triển mạnh mẽ của không gian mạng. Bên cạnh những lợi ích to lớn, không gian mạng kết nối toàn cầu cũng đặt ra nhiều thách thức rất lớn đối với an ninh của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Việc tổ chức lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về an toàn an ninh thông tin cho các thành viên Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, kịp thời ứng phó, giải quyết vấn đề thông qua các tình huống giả định thực tế khi khai thác, sử dụng mạng máy tính và các hệ thống thông tin.

H.A.H

Diễn tập giám sát, ứng phó sự cố an ninh mạng qua Trung tâm SOC

Diễn tập giám sát, ứng phó sự cố an ninh mạng qua Trung tâm SOC

Chương trình diễn tập an ninh mạng lần thứ 7 - WhiteHat Drill 07 chủ đề “Giám sát và ứng phó sự cố an ninh mạng sử dụng Trung tâm điều hành SOC” sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 7/7 đến 9/7/2020 và hoàn toàn miễn phí.