Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu về giá trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1. Bản quy chế bao gồm các quy định an toàn thông tin, đảm bảo an toàn đối với tài khoản sử dụng.

{keywords}
Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu về giá trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 1 bao gồm các quy định đảm bảo an toàn đối với tài khoản sử dụng.

Theo đó, đối với tài khoản dùng chung cho một đơn vị, quy chế của tỉnh Nghệ An quy định phải có cơ chế xác định các cá nhân có trách nhiệm quản lý tài khoản.

Trường hợp người dùng thay đổi vị trí công tác, chuyển công tác, thôi việc hoặc nghỉ hưu, cần thông báo kịp thời cho Sở Tài chính (Phòng Quản lý giá và Công sản) để thực hiện điều chỉnh, thu hồi, hủy bỏ các quyền sử dụng của người dùng đó trong hệ thống.

Quy chế cũng quy định, trách nhiệm của Sở Tài chính bao gồm bảo đảm an toàn cho hệ thống cơ sở dữ liệu về giá trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 1 theo quy định của Luật An toàn thông tin mạng.

Cơ sở dữ liệu luôn cần đảm bảo an toàn thông tin. Mới đây, Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng Cơ sở dữ liệu công chứng các hợp đồng, giao dịch liên quan đến bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng bao gồm nguyên tắc để đảm bảo an toàn thông tin.

Cụ thể, quy chế của Quảng Bình quy định các chương trình kiểm tra và diệt virus phải là chương trình có bản quyền, phải được cài đặt thường trú trên các thiết bị truy cập cơ sở dữ liệu công chứng. Đồng thời, cơ sở dữ liệu phải được nâng cấp đảm bảo an toàn thông tin mạng, kết nối được các phần mềm khác khi có yêu cầu.

H.A.H

Quảng Bình: Cơ sở dữ liệu công chứng phải được đảm bảo an toàn thông tin

Quảng Bình: Cơ sở dữ liệu công chứng phải được đảm bảo an toàn thông tin

Quy chế của Quảng Bình quy định những chương trình kiểm tra và diệt virus phải là chương trình có bản quyền, phải được cài đặt thường trú trên các thiết bị truy cập cơ sở dữ liệu công chứng bất động sản.