{keywords}
 

Paige Thompson, cựu kỹ sư Amazon, đối mặt với 6 tội danh gian lận và lạm dụng máy tính, 1 tội danh truy cập thiết bị gian lận và 1 tội danh đánh cắp danh tính, bên cạnh 2 tội danh ban đầu. Bản cáo trạng mới cũng nêu thêm 4 nạn nhân trong vụ tấn công của Thompson. Cô có thể ngồi tù 20 năm.

Năm 2019, Thompson bị tố xâm nhập 140.000 mã số An sinh xã hội, 1 triệu mã số Bảo hiểm xã hội Canada và 80.000 số tài khoản ngân hàng, cùng với tên tuổi, địa chỉ, điểm số tín dụng, hạn mức tín dụng, số dư tài khoản và các thông tin khác. Đây là một trong các vụ xâm phạm dữ liệu lớn nhất lịch sử.

Sau sự cố, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã vạch ra các bước mà Capital One cần thực hiện để tăng cường bảo mật, trong khi Văn phòng Kiểm soát tiền tệ phạt dân sự ngân hàng 80 triệu USD.

Không chỉ truy cập dữ liệu, Bộ Tư pháp còn cáo buộc Thompson chia sẻ chi tiết vụ tấn công lên mạng. Theo đó, cô đã đăng bài viết về các công cụ dùng để tấn công Capital One trên GitHub bằng tên tuổi đầy đủ. Thậm chí, cô còn tuyên bố sở hữu và giải thích cách trích xuất tập tin tên mạng xã hội Slack. Thompson cũng khoe khoang chiến tích trên các nền tảng khác như Twitter.

Sau nhiều lần trì hoãn vì có thêm bằng chứng và do dịch bệnh, phiên xử Thompson sẽ ấn định vào ngày 14/3/2022.

Du Lam (Theo CNN)

Google Assistant lén ghi âm người dùng

Google Assistant lén ghi âm người dùng

Google thừa nhận cho nhân viên nghe một số câu lệnh của người dùng với trợ lý ảo Assistant, thậm chí ghi âm ngay cả khi tính năng này chưa kích hoạt.