Khảo sát mới của Kaspersky cho thấy 38% các tổ chức vừa và nhỏ (SMBs) và 48% tập đoàn tại Đông Nam Á hoạt động trên hệ thống chưa được vá lỗi. Bên cạnh đó, 33% SMBs và 43% tập đoàn trong khu vực vẫn đang sử dụng phần mềm lỗi thời. 

{keywords}
Phần mềm chưa vá lỗi có thể gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp khi xảy ra sự cố.

Các doanh nghiệp được gọi là SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có 50 đến 999 nhân viên, tập đoàn là doanh nghiệp có trên 1.000 nhân viên.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á, nhận định những tập đoàn đang sử dụng hệ thống chưa được vá lỗi sẽ phải chi trả cao hơn 126% so với những doanh nghiệp sử dụng công nghệ luôn được cập nhật.

Ngoài chi phí do sự cố dữ liệu gây ra, 49% SMB và các tập đoàn trong khu vực thừa nhận gặp phải tấn công mạng vì những lỗ hổng chưa được vá trên phần mềm ứng dụng và thiết bị. Tỷ lệ này trên toàn cầu là 40%. 

Khảo sát lý giải những nguyên nhân vì sao các tổ chức tại Đông Nam Á vẫn sử dụng những công cụ lỗi thời: một số nhân viên từ chối làm việc với phần mềm và thiết bị mới (57%), tổ chức có những ứng dụng nội bộ không thể chạy trên thiết bị hoặc hệ thống mới (52%), không đủ tài nguyên để cập nhật toàn bộ trong cùng một thời điểm (17%).

Khảo sát phỏng vấn tổng số 5.266 người ra quyết định kinh doanh CNTT trên 31 quốc gia vào tháng 6 năm 2020, 375 trong số đó đến từ Đông Nam Á.

Hải Đăng

Doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức an toàn thông tin khi làm việc từ xa

Doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức an toàn thông tin khi làm việc từ xa

Những thách thức an toàn thông tin ngày càng gia tăng khiến an ninh mạng trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.