Mới đây, giải pháp Viettel Threat Intelligence đã chính thức tham gia Tổ chức Chống Lừa đảo Toàn cầu (Anti-Phishing Working Group - APWG). Theo đánh giá trên Tạp chí An toàn thông tin, đây là một bước tiến trong việc kết nối, chia sẻ tri thức an ninh mạng và cảnh báo sớm, góp phần ngăn chặn các nguy cơ tấn công mạng kịp thời trên phạm vi toàn cầu.

APWG là một liên minh toàn cầu nhằm đối phó với tội phạm mạng, tập hợp các công ty an ninh mạng, các cơ quan chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật, các tổ chức phi chính phủ, gồm các tổ chức uy tín như Hiệp hội Khối thịnh vượng chung (CPA), Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), Nhóm Tội phạm Công nghệ cao G8, Europol EC3…

Hiện nay, APWG có hơn 2.200 thành viên trên toàn thế giới, với các công ty an ninh mạng như Kaspersky Lab, BitDefender, Symantec, McAfee, VeriSign, Fortinet, ESET, Palo Alto Networks. Được biết, chi phí tham gia APWG Membership có nhiều mức, từ 1.500 đến 15.000 USD.

{keywords}
Viettel Threat Intelligence đã chính thức tham gia Tổ chức Chống Lừa đảo Toàn cầu (APWG).

Viettel Threat Intelligence được Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) phát triển. Đây là giải pháp an ninh mạng hiện đại, áp dụng xu thế công nghệ mới nhất, giúp thu thập, nhận định và cảnh báo các mối đe doạ trên không gian mạng dành cho tổ chức, doanh nghiệp.

Nguồn tri thức của Viettel Threat Intelligence được thu thập và tổng hợp từ dữ liệu nhà mạng toàn cầu, từ quá trình thực hiện các dịch vụ an toàn thông tin, từ quá trình cung cấp dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7, hay từ dữ liệu bên ngoài như deep web, dark web, các cuộc tấn công mã độc, tấn công có chủ đích…

Việc tham gia APWG sẽ giúp các thành viên có quyền truy cập dữ liệu an ninh mạng khổng lồ, được tiếp cận những công trình nghiên cứu và được trao đổi chia sẻ kinh nghiệm.

H.A.H

Ninh Thuận đặt mục tiêu xây dựng hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ an ninh mạng

Ninh Thuận đặt mục tiêu xây dựng hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ an ninh mạng

Trong bản kế hoạch định hướng đến 2030, Ninh Thuận đề ra mục tiêu xây dựng và triển khai hệ thống giám sát, cảnh báo sớm nguy cơ, điều phối ứng cứu sự cố mất an toàn, an ninh mạng cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.