{keywords}
Buổi học cùng chuyên gia do FPT Jetking tổ chức

DDoS (Distributed Denial of Service) được ví như nỗi khiếp sợ của hàng triệu doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu. DDoS, tức tấn công từ chối dịch vụ phân tán, là một kiểu tấn công kinh điển mà bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể từng là nạn nhân của kiểu tấn công này. 

Mất hết tài nguyên, dữ liệu thông tin đặc biệt là các bí mật tài chính, dữ liệu khách hàng… khiến doanh nghiệp đối diện với vô cùng nhiều khó khăn. Vì thế hiểu rõ và phòng chống DDoS là điều kiện tiên quyết trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số hiện nay. 

Từ nhu cầu đó, học viện FPT Jetking sắp phối hợp cùng VNETWORK tổ chức buổi chia sẻ kiến thức về DDoS. Thông qua buổi học này, khách tham dự sẽ được hiểu về các hình thức tấn công mạng, cách phòng tránh cơ bản, giải pháp bảo mật hiệu quả và được trực tiếp demo chống tấn công DDoS.

Anh Nguyễn Văn Tạo, giám đốc VNETWORK, chia sẻ trước buổi học này: “Bảo mật là một xu hướng trên toàn cầu, đã là xu hướng thì luôn đòi hỏi lực lượng lớn con người giàu tri thức và kinh nghiệm để làm việc và phát triển lĩnh vực này. 

Việt Nam là một trong những nước chưa hình thành được ý thức về bảo mật một cách hoàn thiện, chính vì thế cũng là một trong những quốc gia bị tấn công nhiều nhất, nhiễm virus nhiều nhất. 

Nếu không được đào tạo tốt về bảo mật sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều vấn đề doanh nghiệp. Vì thế chúng tôi thường phải đi đào tạo tại nhiều đơn vị để cải thiện tình trạng này. Từ nhu cầu thực tế đó, ngành này hiện đang mang đến cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội lẫn thách thức”.

Buổi chia sẻ sẽ diễn ra vào 9h sáng 19/12 tại học viện FPT Jetking (TP.HCM). 

Năm 2019, Việt Nam là nước thường xuyên nằm trong Top 10 các quốc gia có nguồn tấn công DDoS cao nhất thế giới. Các chiến dịch rà quét mã độc để giảm số lượng IP Việt Nam trong mạng botnet, từ đó giảm nguồn tấn công DDoS đã được thực hiện hết sức quyết liệt trong năm 2020 này. 

Phương Nguyễn

Ngành giáo dục Việt Nam đứng trước làn sóng tấn công DDoS

Ngành giáo dục Việt Nam đứng trước làn sóng tấn công DDoS

Theo thống kê, số lượng các cuộc tấn công DDoS ảnh hưởng đến giáo dục tăng 550% trong tháng 1/2020 so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, số cuộc tấn công tăng từ 350% đến 500% từ tháng 2/2020 đến tháng 6/2020.