{keywords}
 

Động thái của Google nhằm bảo vệ tốt hơn khách hàng đám mây của mình. Mandiant thành lập năm 2004. Nếu các nhà chức trách thông qua thương vụ, đây sẽ là vụ thâu tóm lớn thứ hai trong lịch sử Google, sau vụ mua lại Motorola Mobility giá 12,5 tỷ USD năm 2012. Dù vậy, chỉ hai năm sau đó, gã khổng lồ tìm kiếm đã bán rẻ Motorola cho Lenovo lấy 2,9 tỷ USD. Vụ mua sắm lớn thứ ba của Google là nhà sản xuất sản phẩm smarthome Nest, trị giá 3,2 tỷ USD năm 2014.

Mandiant sẽ gia nhập bộ phận điện toán đám mây của Google, nơi đang cạnh tranh với Microsoft Azure và Amazon Web Services.

Trong một tuyên bố, CEO Google Cloud Thomas Kurian chỉ ra các tổ chức khắp thế giới đang đối phó với các thách thức an ninh mạng chưa từng có. Các vụ tấn công tinh vi trước đây nhằm vào chính phủ nay hướng đến các doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp. Thu nạp Mandiant sẽ giúp Google Cloud nâng cao hoạt động bảo mật và dịch vụ tư vấn, giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề lớn. Thương vụ dự kiến khép lại vào cuối năm nay.

Mandiant có giá trị vốn hóa khoảng 5,25 tỷ USD, trước đây từng thuộc FireEye. FireEye đã giúp Microsoft phát hiện vụ tấn công mạng SolarWinds vào các hệ thống chính phủ năm 2019 và 2020. Theo nhà phân tích Dan Ives, Google tập trung vào an ninh mạng là quyết định đúng lúc, Mandiant sẽ giúp họ tạo sự khác biệt so với Microsoft và Amazon. Ông dự đoán thương vụ tạo hiệu ứng gợn sóng trong ngành, gây áp lực M&A cho hai đối thủ.

Du Lam (Theo CNBC)

Samsung thừa nhận bị tấn công mạng

Samsung thừa nhận bị tấn công mạng

Samsung cho biết hacker xâm phạm dữ liệu nội bộ của công ty, tiếp cận một số mã nguồn của thiết bị Galaxy.