Một tài khoản ẩn danh trên 4chan đã đăng tải một link torrent chứa 125 GB dữ liệu, tuyên bố hành động nhằm mục đích “gây ra nhiễu loạn và tăng tính cạnh tranh của mảng stream video trực tuyến”, lấy lý do “cộng đồng là một mớ hổ lốn những thứ độc hại ghê tởm".

Trang tin Video Games Chronicle (VGC) khẳng định số dữ liệu được đăng tải công khai và ai cũng có thể tiếp cận. Một nguồn tin khác khẳng định với VGC rằng số dữ liệu là thật, trong số đó có cả mã nguồn của nền tảng stream nội dung lớn nhất thế giới.

Cũng theo nguồn tin này, ban quản lý Twitch đã biết tới vụ việc và rằng, số dữ liệu mới chỉ được công khai sớm nhất là hôm thứ Hai vừa qua. Twitch hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc này.

Hacker đăng tải 128 GB dữ liệu nhạy cảm của Twitch, bao gồm cả dự án cạnh tranh Valve và lương trả cho streamer - Ảnh 1.

Số dữ liệu được VGC tải về.

Số dữ liệu bị rò rỉ bao gồm:

- Toàn bộ mã nguồn của Twitch, bao gồm cả những comment có xuất xứ từ những ngày đầu nền tảng này lên sóng.

- Số tiền trả cho những nhà phát triển nội dung hồi 2019.

- Máy trạm giao tiếp với server từ các nền tảng mobile, desktop và console.

- Bộ công cụ phát triển phần mềm và những đầu dịch vụ Amazon Web Service được Twitch sử dụng. 

- “Tất cả những tài sản mà Twitch nắm giữ”, đơn cử như IGDB (cổng thông tin về game) và CurseForge (ứng dụng quản lý mod game).

- Một cổng bán game trực tuyến cạnh tranh với Steam có mã dự án “Vapor”, do Amazon Game Studios phát triển.

- Công cụ nội bộ của Twitch cho phép các lập trình viên đóng vai hacker và tấn công hệ thống.

Hacker đăng tải 128 GB dữ liệu nhạy cảm của Twitch, bao gồm cả dự án cạnh tranh Valve và lương trả cho streamer - Ảnh 2.

Nền tảng stream lớn nhất thế giới vẫn luôn là mục tiêu tấn công của hacker.

Torrent dẫn tới số dữ liệu rò rỉ còn chứa mã dựng bằng Unity của một ứng dụng có tên Vapeword, có vẻ là phần mềm chat dành cho Vapor.

Có một thông tin nhạy cảm khác trong số tài liệu rò rỉ là lượng tiền mà các streamer hàng đầu được trả khi cộng tác với Twitch. Trong số đó có nhiều cái tên nổi tiếng như shroud, loltyler1, Amourant, v.v…

Trên Twitter, tài khoản có tên @KnowS0mething đã tổng hợp danh sách 100 tài khoản được Twitch trả nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 8/2019 cho tới 10/2021.

Theo lời tài khoản ẩn danh tung số dữ liệu, đây mới chỉ là phần đầu của số nội dung sẽ được đăng tải. Chưa rõ bao giờ họ sẽ tiếp tục tung phần dữ liệu còn lại.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Đừng để bị lừa, không có chuyện dữ liệu 1,5 tỷ người dùng Facebook bị rao bán trên web

Đừng để bị lừa, không có chuyện dữ liệu 1,5 tỷ người dùng Facebook bị rao bán trên web

Nhiều người tin rằng sự cố vừa qua của Facebook có liên quan đến một vụ tấn công ăn trộm dữ liệu, nhưng nhiều khả năng, đây chỉ là lừa đảo.