Mới đây, UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Kế hoạch Phát triển doanh nghiệp công nghệ số trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030. Bản Kế hoạch bao gồm yêu cầu phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.

Một trong những giải pháp mà tỉnh Hòa Bình đưa ra là nghiên cứu, triển khai áp dụng mô hình giáo dục tích hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học và nghệ thuật, kinh doanh, doanh nghiệp, đào tạo tiếng Anh, và kỹ năng sử dụng CNTT, bảo đảm an toàn thông tin tại các cấp học.

Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng sẽ tuyên truyền về việc đảm bảo an toàn thông tin trong hoạt động của doanh nghiệp trên không gian mạng.

{keywords}
 

Mới đây, ông Sơn Nguyễn, Phó Chủ tịch phụ trách Giải pháp và dịch vụ của Cloud4C, một công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có văn phòng tại Singapore, đánh giá quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ. Tuy nhiên điều này đồng thời gia tăng các mối đe doạ an ninh mạng, đặc biệt là các vụ tấn công đòi tiền chuộc (ransomware).

Ông Sơn cho hay, kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, quá trình số hoá của các doanh nghiệp càng được đẩy nhanh, dẫn đến các mối đe doạ ransomware càng trầm trọng hơn. Càng nhiều doanh nghiệp và người dùng sử dụng công nghệ trực tuyến thì lực lượng tin tặc càng có nhiều cơ hội mở rộng các cuộc tấn công, nhằm mục đích chiếm dụng và trục lợi.

H.A.H

Hacker nhắm vào tổ chức quy mô lớn, Chính phủ và người dùng cần nâng cao cảnh giác

Hacker nhắm vào tổ chức quy mô lớn, Chính phủ và người dùng cần nâng cao cảnh giác

Xu hướng tấn công vào các bên cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin khiến nhiều quốc gia cần nâng cao cảnh giác, đồng thời mỗi cá nhân phải ý thức rõ về bảo mật.