Được phát hiện bởi Sergey Toshin, người sáng lập công ty bảo mật Oversecured, một trong những lỗi bảo mật chưa được khắc phục này có thể giúp những kẻ tấn công lừa bạn cấp quyền truy cập vào tin nhắn SMS của bạn.

Không dừng lại ở đó, mọi thứ càng nguy hiểm hơn khi hai lỗ hổng khác có thể bị tin tặc khai thác để thao túng các tập tin tùy ý với quyền cao hơn. Điều làm cho những thứ này trở nên đáng sợ hơn là chúng có thể bị khai thác mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người dùng.

Samsung đã biết về những lỗi bảo mật này và công ty có thể mất khoảng 2 tháng để sửa chữa. Hiện tại, cách bảo vệ tốt nhất là đảm bảo điện thoại Samsung đang được cập nhật firmware mới nhất.

Toshin cho biết ông đã tìm thấy hơn một chục lỗ hổng trong các thiết bị Samsung kể từ đầu năm, với nhiều lỗ hổng trong số này đã được khắc phục. Một trong những lỗi nằm trong các ứng dụng và thành phần như ứng dụng Secure Folder và phần mềm bảo mật Knox được cài đặt sẵn trên các thiết bị của của Samsung. Tohsin nói với TechCrunch rằng những điều này có thể đã cấp cho những kẻ tấn công quyền truy cập vào dữ liệu người dùng nhạy cảm. Trong số các thiết bị của +Samsung, Galaxy S10+ được xác minh là đã bị ảnh hưởng.

Một lỗ hổng khác dẫn đến việc xóa tất cả các ứng dụng đã tải xuống trước đó sau khi quyền quản trị thiết bị được cấp cho một ứng dụng mới được cài đặt. Ngoài ra, một lỗ hổng trong ứng dụng Settings có thể cấp quyền truy cập đọc/ghi vào các tập tin có đặc quyền cấp người dùng hệ thống. Một lỗ hổng bảo mật đã được giải quyết vào tháng 2 có thể đã cấp cho tin tặc quyền truy cập vào các tin nhắn SMS/MMS và chi tiết cuộc gọi của người dùng. Toshin cũng cảnh báo Samsung về các vấn đề có thể đã giúp những kẻ xấu lấy nội dung thẻ SD.

Mặc dù Samsung nói rằng lỗ hổng này đã ảnh hưởng đến các thiết bị Galaxy “nhất định” nhưng công ty dường như đang hạ thấp phạm vi của vụ việc. “Không có vấn đề nào được báo cáo trên toàn cầu và người dùng nên yên tâm rằng thông tin nhạy cảm của họ không gặp rủi ro. Chúng tôi đã giải quyết lỗ hổng tiềm ẩn bằng cách phát triển và phát hành các bản vá bảo mật thông qua bản cập nhật phần mềm vào tháng 4 và tháng 5 năm 2021 ngay sau khi chúng tôi xác định được vấn đề này”, công ty Hàn Quốc tuyên bố.

(Theo VOV, PhoneArena)

Phát hiện lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới tất cả thiết bị hỗ trợ Wi-Fi từ năm 1997 đến nay

Phát hiện lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng tới tất cả thiết bị hỗ trợ Wi-Fi từ năm 1997 đến nay

Một loạt lỗ hổng mới đã được phát hiện trong tiêu chuẩn Wi-Fi và nó dường như ảnh hưởng đến các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi từ năm 1997 trở lại đây.