{keywords}
 

Theo Microsoft, việc mua lại một hãng bảo mật sẽ giúp khách hàng của mình giải quyết được những rủi ro khi làm việc từ xa và phụ thuộc vào điện toán đám mây trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày một tinh vi với tần suất dầy đặc.

Phần mềm của RiskIQ cho phép doanh nghiệp giám sát toàn bộ mạng lưới, bao gồm các hoạt động trên các nhà cung cấp đám mây khác nhau. Bên cạnh đó, nghiên cứu bảo mật giúp họ hiểu và giảm rủi ro tiềm tàng.

Microsoft thâu tóm RiskIQ trong bối cảnh an ninh mạng trở thành cơn đau đầu của nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, sau hàng loạt các vụ tấn công mã độc tống tiền nhằm vào công ty ống dẫn nhiên liệu, chế biến thịt, nhà sản xuất công nghệ thông tin… Bản thân Microsoft cũng gặp nhiều thách thức bảo mật trong năm nay. Chẳng hạn, nhóm tin tặc Hafnium xâm phạm dịch vụ máy chủ Exchange vào tháng 3, truy cập dữ liệu của hàng chục ngàn tổ chức, trong đó có chính quyền địa phương, nhà nước, học viện, chuyên gia bệnh truyền nhiễm, doanh nghiệp khác.

Hãng phần mềm từ chối cung cấp thông tin về giá trị thương vụ. Tuy nhiên, theo Bloomberg, Microsoft đã bỏ ra hơn 500 triệu USD tiền mặt để mua lại RiskIQ. Trước khi về với Microsoft, RiskIQ đã huy động được hơn 80 triệu USD từ các nhà đầu tư. Tháng 6/2020, họ gọi thành công 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D để tích hợp phần mềm vào hạ tầng quan trọng. Thời điểm đó, RiskIQ cho biết đã phục vụ 30% trong danh sách Fortune 500 và 6.000 tổ chức trên toàn cầu.

Du Lam (Theo CNN)

New York mở trung tâm phòng chống tấn công mạng

New York mở trung tâm phòng chống tấn công mạng

Thành phố New York là khu vực đô thị lớn đầu tiên ở Mỹ mở trung tâm phòng chống các mối đe dọa an ninh mạng thời gian thực.