Mục đích của cuộc diễn tập là nhằm huấn luyện việc bảo vệ hệ thống mạng của từng quốc gia và NATO, đồng thời sẽ kiểm tra các quy trình và thủ tục ra quyết định. Người phát ngôn NATO Oana Lungescu cho biết: “Các mối đe dọa mạng ngày càng trở nên phức tạp.

{keywords}
NATO diễn tập phòng thủ không gian mạng quy mô lớn

Do đó, NATO cam kết bảo vệ tất cả các đồng minh trong không gian mạng, cũng như trên bộ, trên không và trên biển. Một cuộc tấn công mạng vào một đồng minh có thể ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Đó là lý do tại sao tăng cường phòng thủ mạng là ưu tiên của liên minh”.

An ninh mạng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu trong chương trình nghị sự của NATO trong những năm gần đây. Năm 2014, NATO đã mở rộng phạm vi cam kết phòng thủ tập thể nhằm đối phó với các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng.

Năm 2016, NATO tuyên bố không gian mạng là một miền tác chiến. NATO có các đơn vị phản ứng nhanh về phòng thủ mạng, trực chiến 24/24 để trợ giúp đồng minh. Liên minh này cũng đã thành lập Trung tâm Điều hành Không gian mạng để tăng cường khả năng ứng phó.

Theo TTXVN

Các xu hướng về an ninh mạng trong năm 2020

Các xu hướng về an ninh mạng trong năm 2020

Trong những năm gần đây, các cuộc tấn công mạng tại Việt Nam đã ít nhiều để lại những hậu quả đáng kể và các chuyên gia bảo mật vẫn luôn phải tìm cách để hạn chế thiệt hại.