{keywords}
Giải pháp Mobile ID của Vietnammobile

Vietnamobile và IPification vừa công bố ra mắt dịch vụ Mobile ID tại Việt Nam– Giải pháp xác thực tối ưu cho các giao dịch trên smartphone cho các thuê bao Vietnamobile.

Thay vì các bước xác thực truyền thống còn ẩn chứa nhiều rủi ro như cung cấp số điện thoại và xác thực SMS OTP, người dùng chỉ cần ủy nhiệm cho Vietnamobile xác thực ID của thiết bị; các giao dịch trên điện thoại di động sẽ được Vietnamobile tự động xác minh và đảm bảo tính bảo mật. Theo thông tin, dịch vụ sẽ sớm được tích hợp cho người dùng Vietnamobile.

Theo Viện Tiêu chuẩn và Kỹ thuật Quốc gia Mỹ (NIST), xác thực bằng tin nhắn SMS không đủ an toàn. Tin tặc có thể hack để chuyển những tin nhắn SMS đến số điện thoại không thuộc chính chủ. Các thủ thuật này tinh vi đến mức bạn sẽ không biết được tin nhắn của mình đã bị đánh cắp.

NIST cũng cảnh báo những số điện thoại đăng ký trên các ứng dụng như Facebook Messenger, Viber có khả năng bị hack và làm lộ mã xác thực trên SMS. Giải pháp được thay thế là sử dụng bảo mật 2 lớp hoặc dùng mã bảo mật từ thiết bị token. Tuy nhiên phương thức này khá phức tạp và gây ra gián đoạn trong giao dịch nên đa số người dùng đều cảm thấy rất phiền phức.

Dịch vụ Mobile ID sử dụng công nghệ của IPification. Đây được dự đoán sẽ là nền tảng cho xác thực di động của hiện tại và tương lai.

Mobile ID cho phép xác thực người dùng di động tương thích bằng cách xác minh thiết bị, SIM và số điện thoại qua địa chỉ IP, mục đích ngăn chặn gian lận trong việc đăng ký và phê duyệt giao dịch trên di động.

Dịch vụ Mobile ID không yêu cầu cài đặt thêm, không cần nhập mật khẩu, không yêu cầu bất kỳ thao tác nào từ người dùng.

Đại diện của Vietnamobile cho biết “Lượng thuê bao Vietnamobile giao dịch trực tuyến tăng trưởng nhanh chóng. Trước xu hướng này, chúng tôi mong muốn mang tới cho các thuê bao của mình nền tảng giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện”.

Giải pháp bảo mật Mobile ID của Vietnamobile ra đời nhằm đáp ứng thực tế di động hoá khi mọi hoạt động và giao dịch trực tuyến của khách hàng đều được thực hiện trên điện thoại thông minh. “Chúng tôi mong muốn khách hàng của chúng tôi sẽ có thể tận hưởng giải pháp tối ưu nhất trong vấn đề bảo mật an toàn, xác thực danh tính, thanh toán, đăng nhập”, vị này nói.

Ông Stefan Kostic, Giám đốc điều hành IPification chia sẻ. “Khi số lượng hoạt động trực tuyến của người dùng trên toàn cầu đang tăng vọt, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp xác thực giao dịch và xác thực an toàn nhất, nhưng liền mạch nhất cho người dùng Vietnamobile”.

Giải pháp MobiIPification Pification được các công ty viễn thông, công nghệ, thanh toán và OTT hàng đầu như Microsoft, GBG, DataZoo, 3HongKong, Axiata Digital tin tưởng áp dụng. Hiện tại, giải pháp của IPification đã tiếp cận hơn 550 triệu thiết bị tại 18 thị trường trên toàn cầu.

PV

Hiểu đúng về mã OTP để bảo vệ tài khoản cá nhân trên mạng

Hiểu đúng về mã OTP để bảo vệ tài khoản cá nhân trên mạng

Khi dịch vụ Internet Banking và thanh toán trực tuyến phát triển, nhiều người không còn xa lạ với khái niệm “mã OTP”. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng và biết cách bảo vệ mật mã OTP.