Tại cuộc thi Pwn2Own Tokyo 2020, 2 chuyên gia an ninh mạng người Việt Nam vừa xuất sắc giành cú đúp chiến thắng trong hạng mục SmartTV. 2 chuyên gia trẻ này là Ngô Anh Huy và Đỗ Quang Thành, đến từ Công ty An ninh mạng Viettel. Họ đã chinh phục cả 2 bài thi dành cho Samsung và Sony SmartTV.

Theo Tạp chí An toàn thông tin, Ngô Anh Huy và Đỗ Quang Thành đã khai thác thành công SmartTV thông qua trình duyệt cài mặc định. Kịch bản tấn công là, đầu tiên hacker đánh lừa người dùng truy cập vào một website độc hại có chèn mã khai thác. Ngay khi người dùng truy cập, mã khai thác sẽ được kích hoạt, cho phép hacker chiếm quyền điều khiển tivi.

Sau khi chiếm quyền điều khiển tivi, hacker có thể can thiệp vào nội dung hiển thị, truy cập các thông tin hay hình ảnh riêng tư của người dùng lưu trữ trên đó. Nghiêm trọng hơn, lỗ hổng có thể cho phép phát tán các phần mềm độc hại, sử dụng tivi như một thiết bị nghe lén, hoặc thiết bị trung gian cho cuộc tấn công sâu hơn vào bên trong mạng nội bộ…

{keywords}
2 chuyên gia an ninh mạng là Ngô Anh Huy và Đỗ Quang Thành vừa chiến thắng tại cuộc thi Pwn2Own 2020.

Pwn2Own là cuộc thi an ninh mạng thường niên hàng đầu thế giới do hãng bảo mật Trend Micro tổ chức từ năm 2007. Tại đây, các hãng công nghệ nổi tiếng sẽ đem sản phẩm của mình làm mục tiêu trong các thử thách, còn các hacker sẽ thể hiện kỹ năng của mình để tấn công, khai thác phần mềm hoặc thiết bị.

Với mức độ uy tín và giải thưởng lớn, Pwn2Own quy tụ nhiều chuyên gia nghiên cứu bảo mật, hacker hàng đầu thế giới. Pwn2Own thường được tổ chức vào cuối năm, tập trung vào các thiết bị di động và IoT. Tổng giải thưởng cho tất cả các hạng mục lên đến 500.000 USD.

H.A.H

Windows, iOS và Chrome ‘thất thủ’ trong cuộc thi tấn công mạng Trung Quốc

Windows, iOS và Chrome ‘thất thủ’ trong cuộc thi tấn công mạng Trung Quốc

Đội giành chiến thắng được nhận 744.500 USD tại Tianfu Cup, cuộc thi tấn công mạng hàng đầu Trung Quốc.