Một ngày sau khi vụ lộ lọt 100 triệu dữ liệu người dùng liên quan đến máy chủ T-Mobile được phát hiện, nhà mạng lớn thứ hai của Mỹ đã lên tiếng xác thực vụ việc. Đồng thời, T-Mobile cho biết đã bịt lỗ hổng mà từ đó tin tặc khai thác vào máy chủ của mình. 

Nhà mạng này hiện chưa xác thực con số người dùng chịu ảnh hưởng. “Chúng tôi đang tiến hành phân tích sâu cùng các chuyên gia điều tra số để xác thực những tuyên bố này, chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật”, trích thông báo của T-Mobile.

{keywords}
T-Mobile đã lên tiếng xác thực vụ hack, nhưng cho biết chưa tìm thấy khách hàng nào bị ảnh hưởng.

Vụ lộ lọt dữ liệu của T-Mobile được tờ Vice phát hiện hôm chủ nhật. Tin tặc khi đó cho biết, đã nắm giữ 100 triệu dữ liệu khách hàng lấy từ máy chủ của T-Mobile. Người này sau đó rao bán 60 triệu dữ liệu trên diễn đàn nổi tiếng thời gian gần đây R*idforums với giá 6 Bitcoin (khoảng 270.000 USD). Phần còn lại đang được bán bí mật thông qua thỏa thuận riêng lẻ.

Với khoảng 104 triệu thuê bao tính đến quý II/2021, vụ lộ lọt dữ liệu này có thể ảnh hưởng tới phần lớn khách hàng của T-Mobile. Cổ phiếu của T-Mobile trên sàn Nasdaq cũng đã giảm 2,9% vào phiên giao dịch cuối ngày thứ hai. 

Phương Nguyễn (Theo Reuters)

Nhà mạng Mỹ bị nghi lộ dữ liệu 100 triệu người dùng

Nhà mạng Mỹ bị nghi lộ dữ liệu 100 triệu người dùng

T-Mobile đang điều tra một bài viết trên diễn đàn tự nhận nắm trong tay dữ liệu của hơn 100 triệu người dùng, lấy từ máy chủ nhà mạng này.