Thông tin nêu trên vừa được đại diện Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), đơn vị chủ trì tổ chức cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2022 cho biết.

Đây là năm thứ 15 cuộc thi kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin được tổ chức cho sinh viên Việt Nam và là lần thứ tư được mở rộng ra cho sinh viên các nước khác trong khu vực ASEAN.

Trong 3 năm trước, số lượng đội thi đến từ những trường kỹ thuật của các nước ASEAN góp mặt tại cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” do Việt Nam tổ chức đã tăng dần. Nếu như năm đầu mới có các đội thi của 5 nước ASEAN khác tham gia cùng sinh viên Việt Nam, sang năm 2020 và 2021, cuộc thi đã có sự góp mặt của sinh viên đến từ 6 và 7 nước.

{keywords}
Từ năm 2019 đến nay, cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin được mở rộng cho sinh viên các nước ASEAN.

Để thu hút thêm nhiều sinh viên các nước trong khu vực tham gia tranh tài, trong tháng 7, Ban tổ chức cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2022 đã gửi thư mời tới các trường. Thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi sẽ kéo dài đến ngày 10/9.

Ở lần thứ 15 được tổ chức, cuộc thi tiếp tục gồm 3 vòng khởi động, sơ khảo và chung khảo. Trong đó, để tạo điều kiện cho các thí sinh, nhất là tại các nước ASEAN làm quen với cách thức tổ chức, thể lệ và dạng đề thi, vòng khởi động sẽ được tổ chức hoàn toàn online vào ngày 24/9, không giới hạn số đội tham gia, mỗi đội không quá 4 sinh viên.

Ban tổ chức dự kiến có khoảng 200 đội thi từ các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng của Việt Nam và các nước ASEAN tham dự vòng thi khởi động. Đề thi vòng này được xây dựng theo hình thức vượt qua Thử thách theo chủ đề - Jeopardy. Thí sinh sẽ làm bài trong 4 tiếng liên tục, bắt đầu từ 8h sáng. Kết quả vòng thi khởi động có thể là căn cứ để các trường lựa chọn, cử các đội tham gia vòng thi sơ khảo.

Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 15/10. Các đội được chia thành 3 bảng VN1, VN2 và ASEAN để tham gia thi thực hành theo hình thức vượt qua thử thách, với thời gian gấp đôi vòng khởi động.

Thí sinh các nước ASEAN dự thi vòng sơ khảo hoàn toàn online dưới sự giám sát của Ban tổ chức và Ban giám khảo. Các đội Việt Nam sẽ thi tập trung, làm bài online tại 2 địa điểm là Hà Nội (bảng VN1 gồm các trường từ Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc) và TP.HCM (bảng VN2 gồm các trường từ Đà Nẵng trở vào phía Nam).

Từ kết quả vòng sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn 10 đội Việt Nam và 10 đội của các nước ASEAN khác tham gia vòng chung khảo được tổ chức vào ngày 5/11.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết thêm, giải thưởng cho cuộc thi năm nay sẽ có giá trị tăng gấp đôi so với các năm trước.

Theo kế hoạch, lễ tổng kết cuộc thi sẽ được tổ chức ngay sau vòng thi chung khảo. Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022”  vào ngày 24/11 tại Hà Nội. 

“Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN” 2022 là cuộc thi kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin được VNISA chủ trì, phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Cục CNTT (Bộ GD&ĐT) tổ chức, dưới sự bảo trợ của 2 bộ TT&TT, GD&ĐT. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin ở các cơ sở giáo dục và đào tạo bậc đại học. Cuộc thi cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực an toàn thông tin, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong các nước ASEAN.

Vân Anh

Sinh viên Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sắp sang Việt Nam thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

Sinh viên Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sắp sang Việt Nam thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

ictnews Đến nay, theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”, đã chắc chắn có 4 đội đại diện Lào, Malaysia, Singapore, Myanmar sẽ dự vòng thi chung khảo vào ngày 29/11 tới cùng 12 đội tuyển sinh viên Việt Nam.